CƯỜI » Truyện cười

Khi bí mật được bật mí

Thứ năm, 17/11/2011 16:02

Hai vợ chồng nhà nọ lấy nhau đã gần 40 năm. Ngay từ khi mới cưới, người chồng nói: “Anh để một cái hộp ở dưới gầm giường. Em hãy hứa là không bao giờ mở nó ra xem trong đó có gì”.

Và suốt 40 năm, người vợ giữ lời hứa.

Nhưng buổi chiều trước hôm kỷ niệm 40 năm ngày cưới, người vợ quá tò mò nên đã mở nắp hộp và ghé mắt nhìn vào. Trong hộp có 3 vỏ lon bia và 1.834,25 đô la tiền mặt. Người vợ lại đóng nắp hộp rồi đẩy hộp vào chỗ cũ. Bây giờ, khi biết trong hộp có cái gì, bà ta lại càng tò mò gấp bội.

Sau bữa ăn ở nhà hàng tối hôm ấy, người vợ thú thật: “Em xin lỗi. Suốt mấy chục năm qua, chưa bao giờ em nhìn vào cái hộp dưới gầm giường. Nhưng hôm nay, do sự cám dỗ quá lớn, em đã nhìn. Bây giờ em cần biết tại sao anh lại cất những cái vỏ lon bia đó vào hộp". 

Người chồng đáp: “Sau ngần ấy năm trời, anh nghĩ em xứng đáng được biết sự thật. Cứ mỗi lần không chung thủy với em, anh lại đặt một vỏ lon bia vào hộp dưới gầm giường để nhắc nhở mình đừng như thế nữa”. 

Người vợ choáng váng, nói: “Em rất buồn và thất vọng, nhưng em nghĩ sau bao nhiêu năm vừa rồi, nhiều lúc xa nhà, cũng có thể đôi ba lần anh không cưỡng lại được sự cám dỗ”. Và bà ta thầm nghĩ: “Suốt 40 năm mà chỉ ba lần kể ra cũng không quá tệ”.

Họ ôm nhau và làm lành với nhau. Được một lát, người vợ hỏi: “Nhưng tại sao anh lại có số tiền kia trong hộp?”. 

Người chồng đáp: “Hễ khi nào hộp đầy vỏ lon bia, anh lại đem bán chúng đi và cất tiền vào đó”.

Thể thao & Văn hóa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới