CƯỜI » Truyện cười

Sherlock Holmes và vụ án “Người Rùa” ở Việt Nam

Thứ hai, 06/02/2012 17:14

(Ngoisao.vn) - Thám tử Sherlock Holmes và bác sỹ Watson khăn gói quả mướp sang Việt Nam để thực hiện một hợp đồng điều tra béo bở.

Chủ hợp đồng này là cô vợ xinh đẹp của một tỉ phú trẻ sống ở Hà Nội.

Sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, hai người nhanh chóng cải trang khuôn mặt, thay râu thay tóc và không ai còn nhận ra họ. Tiếp đó phải tạo vỏ bọc để dễ bề hoạt động và có thêm chút kinh phí theo gợi ý của bác sỹ Watson nên hai người mở một phòng mạch tư trong thành phố để khám chữa bệnh.

Cô vợ xinh đẹp kia theo kế hoạch “tình cờ” dẫn anh chồng tỉ phú của mình ra phòng mạch ấy để khám sức khỏe. Theo lời khai của cô vợ thì thời gian gần đây anh chồng có biểu hiện rất mệt mỏi, đêm nằm ngủ hay nói mơ những câu rất vô nghĩa như: “ái”, “ối”, “ứ”... rất lạ kỳ. Khám trên người anh ta Sherlock Holmes còn phát hiện ra ở vùng lưng của anh này xuất hiện rất nhiều những cung tròn tụ huyết có bán kính khoảng 10 milimet, độ dài dây cung xấp xỉ 8 milimet, đặc biệt hơn nữa da của anh ta hằn rõ những vết rất lạ kỳ như trên mai rùa, hoặc da cá sấu, đặc biệt là những vùng như đầu gối chân và tay là rõ nhất. Và lại theo lời cô vợ thì gần đây anh chồng có đi thăm một ngôi đền cổ nghe đồn rất linh thiêng.

Vụ điều tra càng trở nên mang mầu sắc huyền bí, tâm linh.

Tuy nhiên Sherlock Holmes và Watson không cho là như vậy, họ quyết tâm dùng kinh nghiệm điều tra và phép duy vật biện chứng của mình để tìm ra lời giải. Bác sỹ Watson ra Tràng Tiền tha về không biết cơ man nào là những sách nói về “Thuyết tiến hóa của Darwin” để cố tìm ra chi tiết nào nói về sự kiện: Người có thể biến ngược trở lại thành rùa. Nhưng tuyệt đối không! Còn Sherlock Holmes thì đến tận tất cả các bệnh viện phụ sản tại Việt Nam để ghi chép và tìm ra quy luật đột biến kỳ dị kiểu “người rùa” này nhưng cũng đành bó tay.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Hai người ở Việt Nam đã gần 1 tháng rưỡi mà công việc điều tra vẫn có vẻ như đi vào ngõ cụt. Tệ hơn nữa họ đã tiêu gần hết tiền hợp đồng tạm ứng vào việc ăn ở, taxi, máy bay đi lại, thuê khách sạn, chạy giấy tờ mở phòng mạch... v.v.

Họ bắt đầu tỏ vẻ nản chí, định đánh bài chuồn, phá bỏ hợp đồng để về với xứ sở của Conan Doyle thì bỗng một hôm họ tình cờ phát hiện ra anh chồng tỉ phú đi dạo trong công viên với một cô người mẫu rất xinh đẹp. Trong đầu vị thám tử tài ba lóe lên một ý nghĩ: “Tại sao mình không tiếp cận theo hướng này nhỉ?”

Trong vỏ bọc một người ngoại quốc nhiều tiền cộng với khả năng cưa gái siêu hạng của mình, hai hôm sau Sherlock Holmes đã dễ dàng được cô người mẫu mời đến nhà chơi vào buổi trưa vắng vẻ...

Sau khi những “đề nghị khiếm nhã” của chàng thám tử hào hoa được chấp nhận, hai người mặt đầy sảng khoái mặc đồ bơi bước vào phòng xông hơi để tái tạo sức khỏe thì bỗng Sherlock Holmes giật mình phát hiện ra trên các đầu gối của mình cũng xuất hiện những hình thù kỳ quái như trên mai rùa giống anh chàng tỉ phú kia. Kỳ lạ hơn nữa trên tấm lưng nõn nà của cô người mẫu cũng có những vết hằn sâu hình ô vuông tựa như da lườn cá sấu.

- Ơ rê ca! Ơ rê ca! Tìm ra rồi! tìm ra rồi! – Sherlock Holmes hét lên sung sướng và để nguyên bộ dạng như vậy, bỏ mặc cô người mẫu, chạy thẳng một lèo về phòng mạch của bác sỹ Watson.

Thì ra ở trên giường ngủ của cô người mẫu kia có rải một chiếc chiếu trúc!

Ngực Bự (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới