CƯỜI » Truyện cười

Tết âm lịch ở trong và ngoài nước

Thứ năm, 26/01/2012 11:15

Xu hướng toàn cầu hóa đã lan dần đến những ngày tết.

Qua Mỹ làm “nail” Sau khi đọc báo mạng, báo Tết thấy nói thị trường làm móng (nail), làm tóc bên Mỹ những ngày cuối năm vắng hiu hắt, mặc dù đã khuyến mại tới giá rất bèo vẫn không có khách bởi lý do khủng hoảng tài chính tại quốc gia này. Cô H, nhân viên kế toán ở quận Nhất, TP Hồ Chí Minh, mừng rơn nói ngay với chồng: Em sẽ sang Mỹ tút lại dung nhan, móng chân móng tay, ở nhà giá mấy dịch vụ này ngày Tết đắt lòi, làm bên ấy vừa đẹp lại giống ở “bển” về.

* * *

Tết Việt dùng hàng Việt Hưởng ứng phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” trong dịp đầu năm siêu thị Spring Market đã báo cáo lên cấp trên: “Chúng tôi đã quyết định ngừng nhập ngoại tất cả các loại mặt hàng như Bánh chưng, bánh tét, chả giò, dưa hành... tuyệt đối chỉ dùng hàng trong nước.”

* * *

Một loại lá gói bánh chưng, bánh tét mới Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các nhà sinh học ở trường Đại học Nông Nghiệp cho ra đời một loại cây lai ghép giữa Dừa và Chuối. Kết quả thu được là một loại cây “Chuối dừa” cho lá y như lá chuối nhưng to cỡ lá dừa. Loại lá này được dùng để gói bánh chưng, bánh tét ngày Tết rất tiện lợi, chỉ cần một lá nhỏ có thể gói được hai cái bánh. Tuy nhiên sau khi loại cây “Chuối dừa” có lá khủng này ra đời thì các nhà hàng, khách sạn thi nhau mua về làm cảnh bởi đây vừa là loại “hàng độc” vừa cho bóng mát nên các cơ sở gói bánh chưng, bánh tét không đủ khả năng mua bởi giá thành quá cao. Các nhà khoa học trường Đại học Nông Nghiệp cho biết, qua Tết họ sẽ tiến hành nghiên cứu lai ghép với một loại cây khác nữa để có được năng suất cao, giảm giá thành sản phẩm. Hy vọng từ Tết năm sau bà con sẽ được ăn bánh chưng, bánh tét gói bằng loại lá mới!

24h