CƯỜI » Truyện cười

Tết Nhâm Thìn, kể về các bà Táo

Chủ nhật, 15/01/2012 15:14

Lâu nay chỉ nói đến “ông Táo”, hôm nay ta cùng khám phá bí mật của các bà Táo.

Tại sao Táo bà không được lên báo cáo? Tại sao hàng năm chỉ có ông Táo lên dâng sớ báo cáo Ngọc Hoàng mà không phải bà Táo? Mọi chuyện đều có căn nguyên của nó. Thứ nhất bà Táo là phụ nữ nên cũng có tật buôn dưa lê, bán dưa chuột, chuyện nọ xọ chuyện kia, dây cà ra dây muống... nên nếu để bà Táo đi không chừng hết rằm tháng giêng bả cũng chưa chịu về. Rồi thì tụ tập quần quần áo áo, son son phấn phấn với mấy bà vợ Thác Tháp L‎ý Thiên Vương, Thái Thượng Lão Quân, Trấn Nguyên Đại Tiên... và quên hết việc lo tết ở nhà. Thứ hai, việc này quan trọng hơn và là l‎ý do chính cho việc Táo bà không được đi báo cáo, đó là Táo ông rất cảnh giác, bà Táo vốn đã đa phu hai chồng (hai ông Táo lấy 1 bà), lên thiên đình biết đâu nổi máu... Táo bà lại à ơi luôn cả Ngọc Hoàng rồi trở thành Ngọc Hoàng phu nhân thì tan nát hạnh phúc gia đình.

* * *

Nơi nào kinh doanh rượu có lãi nhất? Nghe đồn Tết năm nay người ta thấy bà Lê (vợ ông Táo) đẩy một xe rượu tây không biết rởm hay xịn đi bán. Nghe nói đây là phần lại quả của Ngọc Hoàng cho ông Táo bớt thiệt thòi, bán gỡ được đồng nào hay đồng ấy. Theo bà Lê cho biết, trên thiên đình, vợ Ngọc Hoàng mở một cửa hàng bán rượu ngoại ngay trước cửa. Khách khứa đến thăm và chúc Tết Ngọc Hoàng đều phải ghé vào đây mua rượu hộ cho chị Hoàng, biếu rượu cùng phong bì xong, phong bì được ở lại, còn rượu lại quay vòng ra cửa hàng. Các chai rượu của chị Hoàng thường quay vòng ít nhất 3 lần, cá biệt có chai rượu hiếm còn quay vòng đến 7 lần. Theo đánh giá của các hãng rượu thì cửa hàng của chị Hoàng tại cổng thiên đình là đại lý rượu bán được nhiều rượu nhất và cũng với giá “cắt cổ” nhất thiên đình.

* * *

Táo ông có mùi lạ! Báo cáo Ngọc Hoàng xong, ông Táo cũng tranh thủ ghé thăm mấy em tiên nữ trên Thiên đình, rủ các em đi karaoke ôm chút đỉnh. Mấy lần trước vợ phát hiện ra mùi nước hoa lạ nên ông Táo đã bị giày xéo tơi bơi hoa lá. Lần này rút kinh nghiệm, về nhà sợ có mùi, ông rẽ qua chợ mua lọ mắm tôm bôi lên cả đầu tóc, người ngợm. Vừa thấy Táo ông về đến nhà, biết tính chồng hay thích ba cái trò karaoke ôm, Táo bà đã lao vào ngửi khắp người tìm mùi lạ, phát hiện ra mùi mắm tôm, Táo bà mặt biến sắc rít lên: “Trời ơi, khốn nạn, tôi biết ngay lão Táo dê già mà! Mọi lần đi karaoke chỉ ôm ấp, hôn hít vớ vẩn, lần này lại còn ngu lâu để cho cái bọn tiếp viên ngồi cả lên đầu, lên cổ nữa”!!!

24h