VIDEO » VIDEO

Thầy Pháp Như ra mắt MV 'Đóa hoa vô thường' của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ hai, 02/09/2019 10:02

Đại đức Thích Pháp Như vừa trình làng MV 'Đóa hoa vô thường' - một sáng tác kinh điển của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, MV được chỉ đạo nghệ thuật bởi đạo diễn Quốc Kiệt.

Thầy cho biết, bài hát thầy đã được nghe từ năm 1997 từ ca sĩ Hồng Nhung, mãi đến năm 2007 chị mới làm live show Nhạc Trịnh - Như cánh vạc bay trong đó có ca khúc Đóa hoa vô thường với bản hoà âm của nhạc sĩ Hoài Sa. Năm 2013 khi thực hiện Album Nhạc Trịnh, thầy đã lấy chủ đề Album Nhạc Trịnh - Đóa hoa vô thường, bởi vì cái tên của bài hát đã chứa đựng triết lý của Phật giáo về nhân sinh quan và vũ trụ quan. Ca khúc được hoà âm đúng theo nguyên bản của nhạc sĩ Hoài Sa, thầy đã nhờ người hoà âm làm mới lại một chút để phù hợp với chất giọng của mình.

Thầy cho biết, tôi đến với Phật giáo nhờ giai điệu và ca từ trong những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ khi còn là cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận. Năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất cũng là năm ấy tôi xuất gia. Cho đến nay, trải qua những năm tháng thăng trầm, mất mác của cuộc sống tôi nhận ra mình cũng như một đóa hoa vô thường không hơn không kém. Những vui buồn, những được mất, những bại thành đi qua hơn nửa kiếp người càng khiến tôi mong muốn thể hiện trong tác phẩm này mới đủ để diễn tả hết tất cả con người của tôi với cuộc sống, với nghệ thuật mà đặc biệt là nhạc Trịnh.

MV như một câu chuyện về tôi, về bạn, về tất cả mọi người sẽ bắt gặp những hỷ nộ ái ố, được mất bại thành giữa kiếp phù sinh. Tôi cũng chỉ là một nhân vật kể lại câu chuyện ấy về tôi, về bạn, về mọi người. Hãy xem và suy ngẫm những triết lý nhân sinh trong MV và bỏ qua hình ảnh của tôi là tu sĩ. Dù là tu sĩ nhưng tôi vẫn có trái tim yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp của cuộc đời và luôn hoàn thiện mình để hướng đến chân thiện mỹ. Thông điệp của MV là nếu có cảm nhận được sự vô thường, mất mát, tang thương thì hãy thương yêu bạn hơn, thương yêu mọi người hơn, thương yêu cuộc đời hơn. Bởi vì tôi, bởi vì bạn, bởi vì mỗi người cũng chỉ là một đóa hoa vô thường trong hơn bảy tỷ đóa hoa trên trái đất này mà thôi. Dẫu có vô thường nhưng vẫn mong muốn mang đến cho cuộc đời này đóa hoa trinh nguyên nhất.

HX (Theo Tri Thức Xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới