ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

1 trứng, 1 bát bột, dạy bạn cách làm bánh chiffon tại nhà, hương vị thơm ngon

Chủ nhật, 08/11/2020 07:34

Phải nói rằng bánh ngọt luôn có một sức hút đặc biệt đối với các cô gái, nhất là khi xem những bộ phim truyền hình có một chút bánh bên cạnh với hương vị tinh tế, ngọt dịu, tan trong miệng, ăn xong cảm thấy cả người dễ chịu hơn.

Bánh chiffon là một chiếc bánh rất nhẹ được làm bằng dầu thực vật, trứng, đường, bột mì, bột nở, và hương liệu. Điểm đặc biệt của nó là từ việc sử dụng dầu thực vật, thay vì chất béo truyền thống ở dạng rắn ở nhiệt độ phòng, chẳng hạn như bơ hoặc rút ngắn.

Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn công thức làm bánh chiffon từ 1 quả trứng, 1 bát bột, các bước thực hiện đơn giản. Ngay khi học, đảm bảo bạn sẽ làm ra những chiếc bánh chiffon tinh tế, mềm mịn và tan chảy trong miệng.

Cách làm bánh chiffon:

Bước 1: Chuẩn bị hai chiếc bát không chứa nước và dầu, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà, cho vào bát sạch.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng đánh tan lòng đỏ, tiếp tục đổ vào một lượng dầu hướng dương thích hợp và đánh đều, sau đó đổ một lượng sữa nguyên chất thích hợp vào và đánh đều.

Bước 3: Tiếp tục đổ một lượng bột mì thích hợp vào và khuấy theo hình zic zac cho đến khi không còn bột mì khô và lòng đỏ trứng gà có thể chảy ra từ máy đánh trứng một cách mịn màng.

Bước 4: Cho vài giọt giấm trắng vào lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh trứng sạch đánh cho nổi bọt, sau đó đổ lượng đường phù hợp vào, tiếp tục đánh cho đến khi hết bọt. Cho đường vào đảo 3 lần theo cách này, để sủi bọt và cảm thấy hơi mịn kem.

Bước 5: Đổ lòng trắng trứng gà đã đánh bông vào âu lòng đỏ trứng gà, trộn cho thật đều rồi đổ vào khuôn bánh, lắc mạnh vài lần để bọt khí tan hết.

Bước 6: Làm nóng lò ở 130 độ, nướng ở lửa trên và lửa dưới từ 45-50 phút rồi lấy khuôn ra, cắt thành từng miếng.

Mẹo nấu ăn:

1. Dầu hướng dương cũng có thể được thay thế bằng dầu ngô hoặc dầu salad, nhưng không thích hợp để dùng bơ có vị nặng.

2. Nhà không có chanh bạn có thể dùng giấm trắng, nhưng cũng có thể dùng nước cốt chanh thay cho giấm trắng.

3. Chọn đường trắng càng mịn càng tốt, hoặc đánh trực tiếp đường trắng thành đường bột.

4. Chỉ cần ấn nhẹ là bánh đã nướng sẽ nảy lên nhanh chóng, nếu không nảy nghĩa là bánh chưa chín.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới