ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

3 cách rang tôm đơn giản nhưng thơm ngon đậm đà, cực hao cơm

Thứ ba, 15/06/2021 17:37

Dưới đây là 3 cách rang tôm ngon để chị em nội trợ "ghi điểm" với gia đình khi trổ tài nấu ăn.

Món tôm rang tỏi

Món tôm rang tỏi thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu: Tôm 1,2 kg, tỏi băm 1 củ, 1 muỗng nước mắm.

Thực hành:

Tôm cắt bớt râu và phần ngạnh cứng ở đầu, rút chỉ đen ở lưng, sau đó rửa sạch. Tiếp theo ướp tôm với hạt nêm, 1 chút dầu ăn, trộn đều lên và để ướp trong 5 phút cho ngấm.

Hành, tỏi rửa sạch, băm nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào 1 chút dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi vào phi đến vàng thơm thì cho tôm vào xào, vặn lửa lớn, xào 5 phút khi tôm chín thì tắt bếp để nguội bớt và bóc bỏ vỏ tôm.

Tiếp đến bạn dùng chảo sạch đặt lên lên bếp và cho 1 chút dầu ăn. Đun đến khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, cho tôm đã bóc vỏ vào đảo đều, vặn nhỏ lửa, nêm nước mắm, đường, 1 xíu muối. Nếm xem độ mặn ngọt vừa như ý rồi tắt bếp.

Tôm rang lá chanh

Nguyên liệu: Tôm tươi 300 gr, gia vị, lá chanh thái nhỏ.

Thực hành:

Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu, để ráo nước.

Ướp tôm với 2 thìa xì dầu, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa đường để khoảng 15 phút cho tôm ngấm đều.

Phi thơm hành cùng dầu ăn, cho tôm vào đảo đều để thịt tôm săn chắc. Thêm chút nước vào chảo rang tôm cho thực phẩm chín kỹ.

Khi tôm chuyển màu vàng đỏ, thịt tôm săn lại thì nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc lá chanh lên trên rồi và tắt bếp.

Tôm rang thịt ba chỉ

Nguyên liệu: 300 gr thịt ba chỉ, 300 gr tôm tươi, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, 1 chút nước màu kho cá, 1 chút bột nêm, muối, tiêu, 1 thìa ớt sừng băm, 2 nhánh hành lá thái nhỏ.

Thực hành:

Thịt ba chỉ làm sạch phần bì rồi rửa lại với nước, thấm khô và thái thịt thành những miếng vừa nhỏ, không quá mỏng.

Tôm rửa sạch, bỏ chỉ đen và cắt bỏ râu cùng phần đầu nhọn. Sau đó cho tôm vào bát và ướp cùng chút muối, tiêu, bột nêm, đảo đều để 15 phút. Cho thịt vào chảo, bật bếp xào cho thịt ra bớt mỡ và cháy xém cạnh, chuyển màu vàng thì cho tôm vào rang cùng.

Đảo đều cho tôm chín thì cho đường, nước mắm, nước màu kho cá, rang lửa to cho gia vị rút hết vào tôm và thịt, sau đó cho hành, tỏi, ớt băm vào đảo đều cho dậy mùi thơm, nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho hành lá thái nhỏ vào là tắt bếp, xúc tôm rang thịt ra đĩa thưởng thức với cơm rất ngon miệng.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới