ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

4 món ăn 'xua tan' cảm lạnh, thỏa mãn cơn thèm, bồi bổ sức khỏe trong mùa đông và mừng năm mới

Chủ nhật, 08/01/2023 20:19

Nếu bạn đang muốn tìm một món ngon cho cả gia đình để bồi bổ sức khỏe thì hãy tham khảo một trong những món sau đây nhé!

Đậu phụ viên

Nguyên liệu: Đậu phụ, cà rốt, thịt ba chỉ, bột năng, gừng, hành, bột ngọt lượng vừa đủ, muối, xì dầu, dầu hào, đường, tiêu.

Cách làm:

1. Đậu phụ rửa sạch, cho vào tô nghiền nhuyễn, cà rốt rửa sạch băm nhỏ, thịt bằm nhuyễn, thêm nửa thìa cà phê muối và hạt tiêu, đeo găng tay đảo đều.

2. Cho thêm 1 thìa bột năng vào, trộn đều lần nữa, dùng tay vo viên nhân đã trộn thành những viên tròn đều nhau. Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun nóng ở mức 50% rồi chiên với lửa lớn, cho đến khi vàng nâu và sau đó vớt ra.

3. Hành, gừng và tỏi băm nhỏ, cho vào phi thơm, nêm dầu hào, xì dầu, chút đường và chút muối, xào đều. Cho nửa bát nước vào đun sôi, thêm chút tinh bột năng hòa đổ vào tạo thành nước sốt sệt.

4. Trút thịt viên đã chiên vào, đảo vài lần, đun 5 phút. Trước khi ăn, rắc hành lá cắt nhỏ lên là có thể thưởng thức.

Cá dưa cải

Nguyên liệu: Cá trắm đen (hoặc loại cá nào bạn thích), dưa chua, hành, ớt, tỏi, tiêu, gừng, lòng trắng trứng gà, muối, bột năng, dầu ăn, giấm.

Cách làm:

1. Chuẩn bị cá, làm sạch, bỏ ruột rồi dùng dao thái phi lê mỏng. Sau đó rửa sạch với nước, để ráo, cho vào tô. Thêm lòng trắng trứng gà, muối 1 thìa nhỏ, tiêu 1 thìa nhỏ, bột năng lượng thích hợp, chút dầu ăn, trộn đều, ướp khoảng 10 phút.

2. Cải chua rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ, gừng thái chỉ, tỏi băm nhuyễn, hành cắt khúc, ớt khô thái miếng nhỏ.

3. Đun nóng một lượng dầu thích hợp trong nồi, cho tỏi và gừng vào xào rồi đổ dưa cải vào xào đến khi cạn nước, Tiếp tục cho cá vào xào một lúc.

4. Cho lượng nước sôi thích hợp, đun lửa to, cho muối, nước cốt gà, tiêu, giấm vừa ăn vào nấu khoảng 5 phút cho cạn bớt nước. Khi cá chín thì rắc hạt tiêu, ớt và hành lá lên bề mặt là có thể ăn.

Đùi gà hấp

Nguyên liệu: Đùi gà, dưa chuột, hành, gừng, xì dầu, dầu hào, một ít rượu nấu ăn, muối, tiêu, nước.

Cách làm:

1. Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết. Gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ, cho vào bát. Cho gừng băm nhuyễn vào gà, thêm xì dầu, dầu hào, một ít rượu nấu ăn, muối, tiêu, đảo đều.

2. Nếu có đủ thời gian thì ướp ít nhất 1 tiếng để ngấm gia vị.

3. Dưa chuột rửa sạch, cắt lát dày, tìm đĩa sâu lòng, xếp các lát dưa chuột xung quanh mép đĩa, xếp tất cả đùi gà đã ướp lên đĩa rồi cho vào xửng hấp.

4. Đun sôi nước trong nồi, hấp khoảng 20 phút, gà chín là có thể thưởng thức.

Đậu phụ hấp rau cải

Nguyên liệu: 1 nắm cải xanh, 1 miếng đậu phụ, 1 đĩa tôm khô nhỏ, 4 củ tỏi, nửa thìa muối.

Cách làm:

1. Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, tôm khô ngâm nước trước một lúc, vớt ra để ráo nước, cải rửa sạch, cắt khúc, tỏi băm nhỏ để dùng sau.

2. Đậu phụ rửa sạch cắt miếng, cho vào nồi đun sôi nước, cho chút muối vào nước chần sôi, có thể khử mùi tanh của đậu.

3. Cho một ít dầu ăn vào nồi đun nóng, phi thơm tỏi băm, cho tôm khô vào xào thơm.

4. Cho một bát nước lớn vào đun sôi, sau đó cho đậu phụ vào, sau khi sôi cho phần cải vào, đảo đều vài lần. Khi thấy phần cải mềm thì thêm nửa thìa muối, nấu một lúc là xong.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới