ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

5 củ khoai tây, 2 quả trứng, dạy bạn những gì bạn chưa ăn bao giờ ăn, nó thơm hơn cả thịt

Thứ tư, 23/06/2021 06:45

Trong cuộc sống của chúng ta, cứ mười người thì có chín người thích ăn khoai tây. Vì khoai tây rất ngon nên dù chiên hay hầm, chế biến thành các món ngon khác đều rất ngon.

Ngoài ngon, khoai tây có giá trị dinh dưỡng cao, các bạn giảm cân có thể thích ăn, không dễ béo, khoai tây còn rất giàu chất xơ, có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết ở ruột mà không chỉ bổ sung năng lượng mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết của ruột. Ngon và thực sự là một điều tốt.

Có nhiều cách để chế biến khoai tây. Khoai tây được chia sẻ hôm nay không thường được ăn, chúng rất mềm và có thể ăn vào bữa sáng hoặc bữa tối! Cách làm không khó, dân dã, không cần dụng cụ và nguyên liệu phức tạp. Một trong những nguyên liệu đi kèm với khoai tây rất bổ dưỡng đó là cà rốt, tôi không nói nhiều về cà rốt vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng, có thể dùng với bất kỳ loại nguyên liệu nào để chế biến thành những món ăn ngon. Ngoài cà rốt, còn có trứng, nhiều dinh dưỡng hơn nên rất thích hợp cho bữa sáng, ăn một bữa là no.

Bạn nào thích ăn khoai thì không nên bỏ qua cách làm này nhé, 5 củ khoai tây và 2 quả trứng có thể tạo nên món ngon bất ngờ, tuy đều là món chay, không chứa thịt nhưng lại thơm hơn thịt, chỉ nhìn vẻ bề ngoài thôi là đã thấy ngon miệng rồi. Sau đây là chia sẻ chi tiết các bước chế biến.

Vật liệu cần thiết:

5 củ khoai tây, 2 quả trứng, muối, tiêu, bột mì.

Các bước chế biến:

1. Khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ ngoài, cắt thành từng lát mỏng rồi thái sợi.

2. Cà rốt cũng vậy, sau khi gọt sạch vỏ, trước tiên bạn hãy thái mỏng, sau đó thái nhỏ. Nếu bạn có máy hoặc nạo bào sợi, bạn có thể sử dụng trực tiếp.

3. Cho khoai tây và cà rốt bào sợi vào tô lớn, thêm muối và tiêu. Đảo đều và ướp trong 5 phút để loại bỏ độ ẩm bên trong nguyên liệu.

4. Khi hết thời gian, cho lượng bột thích hợp vào, vừa đổ vừa khuấy, tiếp tục cho độ sệt.

5. Cho 2 quả trứng vào bát, khuấy đều và để sang một bên.

6. Cho một ít dầu ăn lên tay, lấy một viên bột cho vào tay, trước tiên tụ lại, sau đó làm lõm giữa viên bột. Nếu chất lỏng chảy xung quanh sau khi tạo viên bột, có nghĩa là chưa đủ độ đặc, hãy thêm một ít bột mì vào.

7. Đổ dầu vào chảo, dầu nóng thì đặt viên bánh khoai tây vào, tất cả tạo thành hình giống tổ chim, chiên từ từ trên lửa nhỏ.

8. Múc một chút nước trứng đã chuẩn bị trước đó vào giữa tổ.

9. Đổ nước ngập 1/3 nguyên liệu, đậy nắp lại và đun ở lửa vừa trong khoảng 5 phút.

10. Hết thời gian thì mở vung, khi không còn nước thì lật mặt và chiên đến khi vàng đều hai mặt thì tắt lửa.

11. Rắc ít hành lá thái nhỏ lên bề mặt trứng để trang trí cho thơm. Sau khi hoàn thành, bạn có thể dọn ra đĩa.

Lời khuyên:

1. Không nêm quá nhiều gia vị, chỉ nêm ít muối tiêu cho thơm.

2. Khi đun nhỏ lửa, nếu nước không thể đun cạn trong năm phút, hãy kéo dài thời gian, nếu nước cạn nhanh, rán chúng trước.

3. Khoai tây bào sợi không rửa, dù sao cũng cho bột mì vào sau.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới