ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'5 loại' rau sau khi phơi khô ngon hơn cả tươi, không thể mua được từ ngoài hàng, hầm siêu thơm

Thứ tư, 23/12/2020 07:02

Rau là loại thực phẩm ăn hàng ngày trong cuộc sống, đối với rau ai cũng nghĩ rau càng tươi càng ngon, tuy nhiên một số loại rau sau khi phơi khô sẽ ngon hơn rau tươi, bảo quản được lâu. Sẽ không tệ khi ăn trong một năm, hãy cùng điểm qua một số loại rau củ sấy khô mà bạn đã ăn nhé!

Loại khoai nói đến khoai lang thì ai cũng nghĩ đến đầu tiên là khoai lang nướng, khi khoai hấp chín, khoai lang nướng chín thơm và ngọt rất ngon, bạn cũng có thể dùng khoai lang để nấu cháo, thực chất là khoai lang sấy khô sẽ ngọt và ngon hơn, cách làm cũng đơn giản, trước tiên bạn hãy sơ chế khoai lang tươi, sau đó rửa sạch vỏ khoai, cho vào nồi hấp chín, cắt thành từng miếng rồi cho lên dàn để phơi khô, nếu không có nắng thì đem xấy khô. Bạn cũng có thể nướng trong lò, khoai lang sấy khô không chỉ ăn trực tiếp mà còn có thể dùng để nấu cháo, chiên giòn rất ngon, được nhiều bạn yêu thích.

Thứ hai là bí đỏ, bí đỏ cũng là một nguyên liệu phổ biến hơn, đặc biệt là bí già, ăn rất ngọt và ngon, thường được dùng để chiên hoặc hầm canh, nấu cháo,… Thực ra bí đỏ còn ngon hơn tươi, cách làm bí đỏ cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn sơ chế bí già rồi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng và phơi khô, ngâm nước ấm khi ăn rồi dùng. Xào hoặc giã với ruốc đều rất ngon.

Loại rau thứ 3 là ớt, ớt khô rất ngon khi dùng để xào thịt, ớt khô cũng đơn giản, đầu tiên bạn sơ chế ớt, rửa sạch ớt, chần qua nồi, khi ớt chuyển sang màu trắng. Vớt ra để thoát hết độ ẩm, cuối cùng đem phơi khô, sau khi khô thì gói kín lại và cất vào túi, khi ăn thì vớt ra ngâm nước rồi thái miếng nhỏ.

Loại thứ 4 là cà tím, có nhiều cách để ăn cà tím như cách chế biến thông thường là cà tím băm, cà tím kho cá, cà tím kho tộ... Cà tím cũng có thể được dùng để làm món cà tím sấy khô, sau khi rửa sạch cà tím có thể thái hoặc cắt thành dải. Và cuối cùng phơi khô, ăn cà tím rất ngon.

Cuối cùng là đậu đũa, nhiều bạn đã ăn đậu đũa khô, xào hay hầm đều ngon, cách làm cũng đơn giản, rửa sạch đậu đũa tươi sau đó cho một chút muối vào chần qua nước rồi vớt ra để ráo. Khi ăn bạn cần ngâm với nước ấm để làm món sườn hầm, thịt rán rất ngon, ngoài các loại rau sấy khô này ra thì còn có nhiều loại rau khác cũng có thể làm rau sấy khô như: khoai tây, xà lách, mướp đắng, dưa leo... có thể được sử dụng để làm rau khô!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới