ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

5 lưu ý nên biết khi làm quẩy tại nhà sao cho giòn, nở đẹp và ngon chẳng kém ngoài hàng

Thứ năm, 11/03/2021 10:42

Muốn món quẩy thành công ngay lần làm đầu tiên, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Quẩy là một thứ đồ ăn đi kèm với nhiều món như cháo, bún, phở. Quẩy được bán khá nhiều và giá thành rẻ, nhưng một số người vẫn mày mò học làm tại nhà cho an toàn. Nhất là với những người con xa quê, nhớ hương vị quẩy ngon đúng điệu tại nơi "chôn rau cắt rốn".

Quẩy thường được nhiều người ăn chung với cháo.

Cách làm quẩy tại nhà cũng không hề khó, cầu kỳ như nhiều người vẫn tưởng. Công thức như sau:

Nguyên liệu:

- 500g bột mì (9-11% protein)

- 14g baking powder

-1,6 thìa muối

- 1,6 thìa đường

- 330g sữa bơ.

Cách làm:

- Trộn đều các nguyên liệu khô, cho sữa vào trộn đều, nhồi sơ khoảng 2-3 phút (bột sẽ hơi dính tay) đậy kín, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Hôm sau lấy ra để bột nghỉ 10-15 phút cho hết lạnh.

- Rắc ít bột áo rồi nhồi sơ, đậy khăn để nghỉ 10 phút.

- Cán bột thành hình chữ nhật mỏng, cắt thành sợi có bề ngang cỡ 1,5cm, dài tuỳ ý.

- Dùng chiếc đũa nhúng vào nước vuốt theo chiều dài dải bột, đặt miếng thứ hai lên, dùng sống dao hay miếng cắt bột nhấn một đường để hai miếng bột dính vào nhau ở phần giữa.

- Cầm miếng bột lên kéo dài ra, thả vào chảo dầu đã sôi, khi bột bắt đầu nổi lên, dùng đũa nhấn nhẹ, trở miếng quẩy cho đến khi vàng đều, vớt ra để ráo.

Món quẩy khi hoàn thành.

Mẹo nhỏ:

- Bột mì làm quẩy không nên chọn loại bột có protein quá cao. Tốt nhất nên dùng bột mì làm pizza.

- Khi nhào cần căn chuẩn lượng nước. Bởi nột làm quẩy nếu hơi ướt một chút thì sẽ nở và rỗng ruột, nhưng ướt quá khi tạo hình sẽ khó và làm hai mép bột dính vào nhau khi chiên sẽ không tách ra được.

- Tạo hình cho quẩy: Chỉ nên nhấn giữa chứ không nên để mép của hai miếng bột dính vào nhau, nếu dính quẩy sẽ không nở và bị chai khi chiên.

- Nhiệt độ của dầu là khoảng 180 độ C đến 200 độ C. Nếu thấy bột quẩy quá lâu nở thì cần tăng nhiệt, nếu dầu nóng quá, quẩy nhanh vàng mà chưa nở hết thì cần giảm nhiệt.

- Chiên quẩy phải chiên hai lửa thì mới giòn: Lần thứ nhất mọi người chiên cho nở, sao cho quẩy vàng tới thôi. Sau đó để nguội, bọc kín quẩy cất trong tủ mát. Trước khi ăn thì cho quẩy vào nồi chiên không dầu hay lò nướng làm nóng lại thì sẽ cực kỳ giòn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới