ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bạn dùng nước lạnh hay nước nóng để hấp tôm? Nhiều người đã làm sai cách, chả trách tôm bị khô và có mùi tanh nồng

Thứ sáu, 27/05/2022 10:49

Giá trị dinh dưỡng của thịt tôm rất phong phú, đặc biệt là hàm lượng đạm và khoáng rất cao, hàm lượng chất béo tương đối thấp. Hiện đang vào mùa, một số tôm tươi đang được bán trên thị trường, đừng bỏ lỡ nếu bạn thích món ăn này.

Khi mua tôm cần chú ý xem thân tôm có săn chắc và bóng không, mỗi loại tôm có màu sắc hơi khác nhau. Nếu bạn thấy đầu tôm hơi đen và da tôm sẫm màu thì không nên mua vì đã bị hỏng.

Tiếp theo, kiểm tra xem thân tôm có đàn hồi không, đầu tôm và thân tôm có kết nối chặt chẽ với nhau hay không. Tôm tươi, chỉ có mùi tanh và không có vị khác. Đây cũng là một cách kiểm tra rất hiệu quả.

Tôm hấp trong nước có thể phản ánh trực tiếp độ tươi của tôm một cách rõ ràng nhất! Món tôm hấp tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại làm không ngon. Hầu hết mọi người đều mắc phải một sai lầm giống nhau, đó là tôm chín già và có mùi tanh.

Đây là do nước sai!

Vậy bạn nên sử dụng nước nóng hay lạnh? Nấu trực tiếp trong nồi có đúng không? Hôm nay, chúng ta hãy nói về cách nấu một nồi tôm đúng cách nhé!

Đầu tiên là làm sạch, dù là tôm sống hay tôm đông lạnh cũng phải làm sạch nhiều lần, riêng tôm đông lạnh thì phải rã đông bằng nước lạnh rồi mới thực hiện bước tiếp theo.

Thứ hai là ngâm chua, đây là cách tốt nhất để khử mùi tanh của tôm. Cho tôm vào nồi, thêm gừng lát, rượu trắng, đậy nắp nồi lại, lắc vài lần, ướp trong vòng 20 - 30 phút. Cho dù đông lạnh hay sống, không bao giờ được cho tôm vào nồi đun sôi luôn trực tiếp, thì tôm chín sẽ mềm và bớt tanh hơn.

Chúng ta cùng nhau tham khảo cách thực hiện chi tiết nhé!

1: Tôm mua về rửa sạch, nếu có thời gian thì bỏ đường chỉ tôm, cắt bỏ râu tôm.

Sau khi sơ chế, cho rượu trắng vào, cho gừng lát vào khuấy đều, đậy nắp ngay để tôm không bị nhảy ra, ướp khoảng 30 phút.

2: Cho nước vào nồi, thêm gừng, bia, muối vào đun sôi, đun lửa nhỏ khoảng 1 phút rồi mới cho tôm đã ướp vào nấu cho đến khi đầu tôm và đuôi tôm kết lại cùng với nhau.

Nói chung, chỉ cần đầu tôm và đuôi tôm kết nối với nhau là đã chín, và phải vớt ra ngay để tránh chín quá.

3: Sau khi nấu chín vớt ra ngâm ngay vào thau nước đá khoảng 3-5 phút mục đích là cho tôm săn chắc và ngon hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới