ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bề bề nên hấp bằng nước lạnh hay nước sôi? Nếu làm sai, bề bề sẽ co quắt lại và có mùi vị không tươi

Thứ sáu, 19/07/2024 06:10

Hải sản là một món ngon rất ngon. Những gì chúng ta thường ăn là tôm, cua và bề bề. Bề bề cũng rất ngon, ở chợ hải sản, đủ loại hải sản trở nên sống động. Trên thực tế, nó chỉ ngon khi được nấu chín đúng cách.

Bất cứ ai yêu thích hải sản đều biết rằng hải sản chỉ ngon khi được nấu trong nước. Nó ngon nhất theo cách này. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi nấu bề bề. Nếu làm không đúng cách, thịt bề bề nấu sẽ bị co quắt nhỏ mất đi hương vị. Có thể nhiều bạn chưa rõ về những vấn đề này chẳng hạn nên luộc bề bề trong nước sôi hay nước lạnh? Có cần thêm muối khi nấu ăn không?

Đầu tiên, khi nấu bề bề, bạn cần đun sôi nước trước khi cho vào nồi. Khi luộc bề bề bằng nước sôi, không nên luộc bề bề bằng nước lạnh. Nấu chúng trong nước sôi là đúng nhất, vì bề bề nấu trong nước sôi trong thời gian ngắn nhất. Trường hợp này chỉ giữ được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của bề bề. Nếu dùng nước lạnh cho vào nồi, thịt bề bề sẽ dễ bị gãy và mất vị ngọt. Nếu nấu quá lâu, thịt bề bề sẽ bị teo lại. Vì vậy, chúng ta đun sôi nó trong nước sôi. Để nấu, đun sôi ở nhiệt độ cao, sau đó đun nhỏ lửa trong khoảng năm phút.

Bề bề là hải sản và vốn có vị mặn. Việc cho muối thực sự không cần thiết. Nếu cho thêm muối, thịt bề bề sẽ bị mặn quá, ảnh hưởng đến mùi vị của bề bề. Tốt nhất là đun sôi trực tiếp trong nước và không cần thiết cho gia vị, không muối hay bất cứ thứ gì khác.

Thêm đủ nước để đảm bảo nước sôi trong vòng 5 phút. Sẽ tốt nhất nếu nó có thể được xử lý tốt. Khi mở nắp nồi sẽ ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt. Bạn có thể kiểm tra xem bề bề đã chín chưa, da bề bề rất cứng và kết cấu thịt rất hoàn hảo nên rất ngon. Vì vậy, nếu bạn muốn bề bề được nấu chín hoàn hảo, từng chi tiết nhỏ đều quan trọng, bao gồm lượng nước, kiểm soát nhiệt và nước sôi trong nồi. Một khi những điều này được thực hiện, mọi phần đều có vị ngon nhất. Ăn rất ngon, thịt không bị nhão, rất đầy đặn, ăn rất thích.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới