ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí đỏ nấu với 'nó', ăn 2 lần / tuần, qua đêm sẽ thải được phân đen và có mùi hôi, chứng hôi miệng và táo bón cũng biến mất

Thứ bảy, 26/06/2021 07:55

Nói đến bệnh táo bón, tôi tin rằng không ít người đã từng gặp phải những phiền toái như vậy.

Nếu chế độ ăn uống không phù hợp, thức khuya lâu, ăn tối gây rối loạn nội tiết… rất dễ dẫn đến táo bón, và tình trạng táo bón lâu ngày sẽ dẫn đến độc tố trong cơ thể, rác thải không được thải ra ngoài kịp thời dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, ngoài ra có thể bị vàng da sẫm màu, miệng có mùi hôi khó chịu. Hôi miệng cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của một người rất nhiều, nhất là khi giao tiếp. Vì vậy, muốn cải thiện tình trạng táo bón, bạn nên ăn nhiều hơn trong khẩu phần ăn, đối với những món ăn, nên ăn nhạt và nhiều chất xơ, hãy thử nấu bí đỏ với nó và ăn 2 lần / tuần để thải phân đen và có mùi hôi, hơi thở hôi và táo bón cũng biến mất.

Đó là nấu bí đỏ và khoai mỡ cùng với nhau

Bí đỏ và khoai mỡ là những nguyên liệu rất thông dụng, giá cả phải chăng, bổ dưỡng và ngon miệng, bí đỏ rất giàu vitamin và pectin, pectin có tính hấp phụ tốt nên sau khi ăn sẽ giúp thúc đẩy quá trình đường tiêu hóa, bài tiết phân ra ngoài cơ thể, làm sạch rác đường ruột, giảm tích tụ mỡ và các chất độc hại trong cơ thể, tiêu hóa tốt, thải độc tố ra ngoài, giúp giảm hôi miệng do ăn không tiêu.

Khoai mỡ là thực phẩm ít calo, hầu như không có chất béo và giàu chất xơ, sau khi ăn có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chống táo bón, bài tiết dầu thừa và độc tố trong cơ thể, giảm tích tụ mỡ dưới da, bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, còn có tác dụng giảm hôi miệng nên nấu bí đỏ và khoai mỡ cùng nhau sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa và nhu động ruột, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, cách làm cũng rất đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị một ít gạo lứt hoặc hạt kê, gạo lứt cũng là một loại thực phẩm ít calo, ít chất béo và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, hạt kê rất dễ tiêu, bạn hãy ngâm gạo lứt và kê trước.

Bước 2: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt khúc, khoai mỡ gọt vỏ cắt miếng vừa ăn.

Bước 3: Cho gạo lứt hoặc hạt kê đã ngâm vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ, sau đó cho bí đỏ và khoai mỡ đã thái hạt lựu vào, sau khi nấu chín là có thể ăn được.

Đọc xong bạn cũng có thể cho ít khoai mỡ và bí đỏ vào nấu cháo lần sau, bạn cũng có thể hấp bí đỏ và khoai mỡ để ăn, kết cấu mềm như sáp, ăn cũng rất ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới