ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí kíp làm ruốc nấm: Làm sao để không bị khô, màu đẹp?

Thứ ba, 30/03/2021 07:58

Ruốc nấm ngon khi dùng chung với cơm nóng hoặc cháo. Bạn hoàn toàn có thể làm món ruốc nấm tại nhà với các bước vô cùng đơn giản.

Có vô vàn món ngon được chế biến từ nấm như: Lẩu nấm, súp nấm, cà ri nấm,... Ngoài ra nấm còn có thể làm ruốc (chà bông nấm) với hương vị vô cùng thơm ngon. Món ruốc này đặc biệt được những người ăn thuần chay ưa thích.

Cách làm ruốc nấm ăn một lần là "nghiện" được chia sẻ dưới đây:

Nguyên liệu

Chân nấm hương khô

Nước lọc

Muối

Đường

Dầu thực vật

Cách làm

- Sơ chế chân nấm hương. Bỏ phần vụn, hư (nếu có) của chân nấm. Rửa sạch chân nấm bằng nước muối trong khoảng 2 phút.

- Nấu nồi nước sôi, bỏ muối, đường vào. Khuấy đều cho muối đường tan. Đợi nước sôi lên, bỏ chân nấm vào luộc mềm khoảng 30-40 phút.

- Sau 20 phút, xem chân nấm mềm chưa thì tắt bếp, lúc này vớt ra để nguội. Khi nấm đã nguội, vắt khô (ép) nấm thật ráo nước.

- Giã mỏng và xé nhỏ nấm. Bỏ chân nấm ráo nước vào một cái túi hay chén rồi giã cho nấm mỏng và mềm. Sau khi giã thì xé nhỏ chân nấm ra một cách dễ dàng, càng nhỏ sẽ càng ngon.

- Bắc chảo lên bếp, bỏ 1 muỗng canh dầu ăn, để lửa nhỏ cho chảo nóng nhẹ, đảo đều trước khi làm chà bông. Đây là bước quan trọng để ruốc không bị khô, có màu đẹp.

- Chảo nóng một chút thì bỏ phần chân nấm đã xé nhuyễn vào, đảo đều tay với lửa nhỏ trong vài phút. Đảo cho đến độ khô vừa ăn.

Món ruốc nấm thơm ngon khi hoàn thành.

Một bát bột mì, 4 quả trứng, không cần hấp, không cần nướng vẫn thơm phưng phức

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới