ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí quyết để chế biến món dạ dày lợn không mùi hôi, không nhớt và thơm ngon như nhà hàng

Thứ năm, 09/07/2020 07:49

Bao tử lợn (dạ dày lợn) là món ăn quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Nó là cơ quan nội tạng của lợn và rất giàu hemoglobin. Tác dụng của bao tử lợn là rất rõ ràng trong phòng ngừa và điều trị thiếu máu thiếu sắt. Tuy nhiên chế biến như thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết.

Bao tử lợn là món ăn ưu thích của nhiều người và được chế biến thành rất nhiều món ngon: bao tử lợn chiên, hầm, xào... Tuy nhiên chế biến như thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết và nhiều người chỉ gọi món ăn này khi ra nhà hàng. Bí quyết để chế biến món bao tử lợn không mùi hôi, không nhớt và thơm ngon như nhà hàng là gì?

Làm sạch dạ dày lợn không khó nhưng không phải ai cũng biết!

Nhiều người cho rằng, cho bao tử lợn vào nước, sau đó đun nóng để làm sạch là sai. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch dạ dày đúng và không còn mùi.

Thành phần: Bao tử lợn, rượu, dầu ăn, tinh bột mì, gừng, tỏi, mùi tây, bột mì, gia vị.

Các bước thực hiện:

1. Cho bao tử lợn vào nồi, thêm một thìa bột mì lớn và bóp mạnh nhiều lần và rửa sạch với nước. Bột mì sẽ cuốn toàn bộ chất nhờn trên bao tử lợn đi, bao tử sẽ không hôi. Sau đó thái ngang bao tử thành sợi.

Bột mì sẽ giúp làm sạch nhớt và khử mồi hôi ở bao tử lợn

2. Cho bao tử đã thái vào nồi với rượu, dầu ăn, tinh bột, gia vị và trộn đều, ướp trong vòng 15 phút cho thấm.

3. Nhặt sạch lá của mùi tây và rửa sạch, cắt khúc. Gừng thái lát, tỏi băm nhỏ.

4. Làm nóng chảo với dầu ăn. Cho bao tử heo đã ướp vào đảo đều với lửa lớn. Thêm vào chảo gừng, tỏi, mùi tây, gia vị và đảo nhanh, cuối cùng, cho lá mùi tây, đảo đều và cho ra đĩa.

Lời khuyên:

1. Làm sạch bao tử lợn với bột nhiều lần. Bột sẽ giúp loại bỏ chất nhờn và mùi hôi hiệu quả.

2. Không làm sạch bao tử lợn với nước sôi, quá trình này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

3. Làm sạch bao tử lợn chỉ với nước? Cách này được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nó không làm cho bao tử hết được mùi hôi. Hãy sử dụng bột và làm sạch nhiều lần với bột.

Thanh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)