ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí quyết làm món thịt bò xào mềm ngon: Để không bị dai cứ ngâm với thứ này!

Thứ bảy, 19/10/2024 08:25

Không ít bà nội trợ xào thịt bò gặp tình trạng thịt bị dai và khô. Muốn khắc phục, học ngay mẹo đơn giản từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

Nguyên liệu:

250g thịt thăn bò.

1 muỗng canh đường.

Một lượng gừng băm vừa đủ.

1 muỗng canh nước tương.

1 muỗng canh tinh bột khoai tây.

1 muỗng canh dầu thực vật.

Thịt bò xào theo cách này, mềm ngon hơn hẳn.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch thịt bò, sau đó thấm khô và thái thành miếng vừa ăn. Để thịt bò mềm, hãy nhớ thái ngang thớ và cắt mỏng.

Bước 2: Cho thịt bò vào tô, thêm 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng nhỏ gừng băm, và 1 muỗng canh nước tương, rồi trộn đều. Để thịt bò ướp trong khoảng 20 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Mẹo: Khi thịt bò đã thấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây (có thể thay bằng bột ngô hoặc bột năng) và dầu thực vật rồi trộn đều. Dầu ăn và bột làm cho thịt bò mềm hơn khi xào, giúp thịt không bị mất nước. Đừng ướp thịt bò với muối vì có thể khiến thịt bị dai nhách.

Bước 3: Đun nóng chảo với dầu ăn và phi thơm gừng cùng tỏi. Khi dầu đã nóng, cho thịt bò vào chảo, bắt đầu xào với lửa nhỏ trong khoảng nửa phút đến 1 phút. Sau đó, tăng lửa lớn để xào nhanh, giúp thịt bò không bị dính chảo và giữ được độ mềm.

Bước 4: Xào cho đến khi thịt bò chuyển sang màu chín tái. Nếu muốn món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể cho thêm một muỗng nhỏ xì dầu. Thêm rau theo sở thích, gạt thịt sang một bên và xào rau trong một chút trước khi trộn đều với thịt bò. Nêm thêm muối hoặc gia vị theo khẩu vị của bạn. Với cách chế biến này, bạn sẽ có món thịt bò xào mềm ngon, không bị khô và tràn đầy hương vị.

Bước 5: Tắt bếp và cho thịt bò xào ra đĩa, sau đó thưởng thức khi còn nóng. Đối với những loại rau cần thời gian chín lâu, bạn nên xào rau trước cho đến khi gần chín, rồi cho ra đĩa. Tiếp theo, xào thịt bò và chỉ khi thịt bò sắp chín thì mới thêm rau vào để đảm bảo cả rau và thịt đều chín tới mức hoàn hảo.

Lưu ý: Việc ướp thịt bò với các nguyên liệu trước đó sẽ giúp thịt không bị dai và khô trong quá trình xào, đồng thời giữ được độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, việc thêm đường vào quá trình ướp sẽ giúp thịt bò mềm mại hơn rất nhiều.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới