ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cà pháo trộn mắm nêm, nghe có vẻ sai sai nhưng thành phẩm lại ngon khó cưỡng

Thứ bảy, 05/06/2021 11:30

Trong thời tiết mùa hè oi bức, cà pháo trộn mắm nêm sẽ là món ăn kèm ngon, hao cơm mà bạn có thể tham khảo để 'đổi vị' cho cả nhà.

Cà pháo có giá thành rẻ và được bày bán nhiều ở các khu chợ nên được rất nhiều người yêu thích. Với loại quả này, ngoài dùng để kho, muối dưa còn có một cách chế biến khác, đó là cà pháo trộn mắm nêm. Món này nghe có vẻ lạ nhưng khi trộn cà với mắm nêm và các loại rau củ khác rất hợp và hao cơm.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm cà pháo trộn mắm nêm.

- Cà pháo: Cắt cuống, cắt đôi, rửa qua nước muối, phơi ráo khoảng 1 tiếng.

- Đu đủ xanh hoặc ương, gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Rửa lại bằng nước muối sau đó vớt ra, đem phơi ráo trong tầm 2-3 tiếng.

- Dưa leo: Chọn quả to (có thể thay thế bằng dưa gang non, dưa lưới non). Cắt bỏ cuống, bổ đôi, bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ, rửa qua nước muối rồi phơi héo tầm 2-3 tiếng.

- Ớt: Cho tùy khẩu vị. Ớt 1 phần xay nhuyễn, 1 phần cắt lát, ớt xanh bỏ cuống.

- Trái thơm (dứa): Gọt sạch mắt, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Tỏi: bóc vỏ rồi chia làm 2 phần: một phần băm nhuyễn, 1 phần cắt lát mỏng.

- Mắm nêm

- Đường

Cách làm:

Dùng 1 phần trái thơm (dứa) băm nhuyễn cho vào xào thơm, xào không dùng dầu, cho vào nồi xào nhỏ lửa cho thơm khô nước, thì cho đường vào nấu cho tan đường, nước hơi sệt lại thì đổ mắm nêm vào, nấu sôi, tắt bếp. Để nguội cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào.

- Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào trộn đều với mắm nêm, để 15-20 phút cho các gia vị hoà trộn vào nhau thì đóng hũ đậy nắp kín, để ở nhiẹt độ phòng từ 6-8 giờ cho ngấm là ăn được.

- Để qua 1 đêm thì cà, rau, dưa bắt đầu chua vừa ăn, lúc này cho vào tủ mát để ăn dần. Không nên để ngoài lâu sẽ làm mắm lên men chua mất ngon.

Nguồn ảnh: Đoan Trang

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới