ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn dưa chuột mới không cần tẩm ướp, chỉ cần lắc nhẹ là có thể lắc ra món dưa chuột thơm lừng mùi kim chi

Thứ năm, 01/09/2022 18:41

Dưa chuột là loại rau dưa ưa thích của mọi người, dù ăn sống hay nấu chín đều có vị tươi ngon, thời tiết ngày càng nắng nóng, nhiều người thích gọt dưa chuột trực tiếp để làm dưa chuột, vừa đơn giản lại tiện lợi.

Nhưng ăn dưa chuột như thế này chắc chắn sẽ khiến bạn ngán ngẩm, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trộn dưa chuột t lạnh nhanh hơn, hương vị rất dễ ăn và vị kim chi tươi mát.

Dưa chuột trộn đều quá phổ biến rồi, hôm nay chúng ta cùng nhau ăn đĩa dưa chuột trộn kiểu kim chi nhé. Không cần tẩm ướp lâu, mà chỉ cần vài phút là có thể ăn được, cũng không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Nguyên liệu sử dụng:

Dưa chuột 400 gram, nửa quả chanh, 5 quả ớt khô, 3 củ tỏi, 1 thìa dầu mè, muối vừa ăn.

Cách làm:

1. Chuẩn bị nguyên liệu chính và rửa sạch trước.

2. Cắt dưa chuột thành từng lát dày từ 0,3 đến 0,4 cm bằng dao cắt đẹp mắt

3. Thái nhỏ ớt khô và băm nhuyễn tỏi.

4. Cho các lát dưa chuột vào hộp hoặc lọ lớn có thể đậy kín, thêm một lượng muối thích hợp và lắc trong 3 phút sau khi đậy kín.

5. Mở nắp, cho tỏi và ớt khô vào, đậy nắp kín và lắc trong 1 phút.

6. Mở nắp, vắt nước chanh vào dưa chuột, thêm dầu mè, trộn đều, cho ra đĩa.

Làm điểm:

1. Dưa chuột không nên mỏng quá khi thái sẽ giòn khi lắc, dày quá cũng sẽ không ngon.

2. Sử dụng một chiếc dao cắt đẹp mắt cho dưa chuột. Thứ nhất, nó có nhiều bề mặt tiếp xúc hơn, giúp lấy nước dễ dàng hơn. Thứ hai, nó trông đẹp mắt.

3. Lắc dưa chuột với một lượng muối thích hợp để dưa dễ ra nước, sau khi ăn có vị rất giòn nhưng không mặn quá sẽ làm mất đi vị ngọt.

4. Khi lắc tốt nhất không được làm rò rỉ hộp, lọ dùng hoặc có thể gói vào túi giữ tươi, dùng tay kẹp chặt miệng túi rồi lắc lên lắc xuống, trái phải.

5. Sau khi lắc dưa chuột, thêm nước cốt chanh, nó sẽ chua ngay lập tức sau khi trộn kỹ, và nó sẽ trở thành hương vị của kim chi.

Bởi vì trước đó dưa chuột đã được lắc với muối, giấm không tốt cho vị, axit trong chanh chỉ bù đắp được khuyết điểm này, vừa có mùi thơm, hàm lượng lại khá phong phú.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới