ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách chế biến món đậu phụ, giòn bên ngoài, mềm bên trong, không khô mà cũng không cứng, đơn giản và bổ dưỡng

Thứ ba, 18/05/2021 11:19

Nếu nhà có con nhỏ ở nhà nên thường xuyên nấu đậu phụ. Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho trẻ. Có quá nhiều cách để ăn đậu phụ, không cần biết là chiên, hấp hay xào.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ một công thức làm đậu phụ ngon, đậu phụ được làm theo cách này rất thơm, bên ngoài có một lớp màu vàng, bên trong thì mềm và thơm, không bị khô cứng, cách làm rất đơn giản và rất bổ dưỡng, bạn sẽ mê mẩn món này sau khi ăn một lần.

Cách nấu đậu phụ hôm nay sử dụng phương pháp rán trước rồi mới nêm gia vị, chúng ta hãy nói về các bước nấu chi tiết của món đậu phụ này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đậu phụ, hành lá, muối, nước sốt mì ngọt (nếu có), dầu thực vật, bột nêm.

Các bước nấu ăn:

① Đầu tiên bạn chọn các miếng đậu hũ, ngâm đậu hũ trong nước muối, bản thân đậu hũ có mùi tanh nồng, nếu không loại bỏ thì mùi sẽ càng mùi, ngâm trong nước muối có thể loại bỏ mùi đặc biệt này một cách hiệu quả, sau đó vớt ra để kiểm soát độ ẩm trên bề mặt, và cắt thành từng lát đậu phụ khoảng 1 cm, cho vào bát để dùng sau.

②Hành rửa sạch loại bỏ lá úa vàng và lá úa rồi cắt thành từng khúc khoảng 2 cm, có một món ăn đặc biệt ngon gọi là đậu phụ kho hành, nấu cùng với hành, món đậu phụ có hương vị đặc biệt thơm ngon.

③Cho dầu thực vật vào nồi, đầu tiên đun cho dầu nóng 30% sau đó cho đậu hũ vào và bắt đầu chiên, quá trình chiên không cần dùng thìa đảo đều, chỉ cần để lửa nhỏ và chiên từ từ. Cho đến khi một mặt cứng lại rồi lật các mặt còn lại để cả bốn mặt được chiên vàng là được.

④ Lúc này, cho hành lá vào xào cho dậy mùi thơm của hành lá, sau đó đổ nước tương nhạt vào.

⑤ Khuấy và trộn đều để đậu phụ đậm đà hơn, nếu nồi quá cạn thì cho thêm ít nước, sau đó rắc muối và bột nêm vào đảo đều là đã có món đậu phụ rán cực ngon rồi. Có thể dùng nước sốt mì ngọt, kết hợp với hành lá, món đậu phụ này sẽ rất ngon. Vì đậu phụ giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong. Hãy thử nếu bạn thích nó!

Mẹo nấu ăn

Đậu phụ khi nấu phải chiên lâu để đậu phụ dai và ngon hơn, không nên rán thời gian quá ngắn, nếu chảo dễ bị dính thì phải cho nước vào kịp thời, nếu không đậu phụ sẽ rất dễ bị cháy, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài ra, không nên dùng thìa đảo đậu hũ liên tục, nếu không sẽ rất dễ bị nát.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới