ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách chế biến món vịt vừa ngon vừa không lo béo

Chủ nhật, 29/09/2019 18:10

Ít chất béo, nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và ngon miệng, đó là tiêu trí của nhiều bà nội trợ ngày nay. Để khỏi mất nhiều thời gian suy nghĩ, thì vịt chính là lựa chọn phù hợp cho bữa cơm tối có đông đủ cả gia đình.

Thành phần:

- Đùi vịt - Nấm mỡ - Cà rốt - Tỏi - Muối - Bơ - Gừng - Nửa quả cam - Hạt tiêu

Các bước nấu:

Bước 1: Một đùi vịt (chọn đùi vịt nạc ít mỡ), cà rốt gọt vỏ, 4 cây nấm mỡ rửa sạch, 30g bơ, giấm/chanh một ít, muối, dầu ăn, hạt tiêu đen, gừng, tỏi, cam 1 một nửa chuẩn bị sẵn sàng.

Bước 2:

Rửa sạch thịt vịt, để ráo nước để loại bỏ xương (như ảnh). Rắc một lượng nhỏ muối mịn, một lượng hạt tiêu đen thích hợp và ướp vịt khoảng hơn 1 giờ. Cà rốt và nấm thái nhỏ. Cho lượng dầu vừa phải cùng tỏi vào xào thơm rồi vớt tỏi ra bát. Tiếp tục cho đùi vịt vào rán và thêm vài sợi gừng cho thơm.

Bước 3: Vịt sau khi chiên vàng bỏ ra bát. Cắt bơ vào chảo đun sau đó thêm: nấm, cà rốt, muối (gia vị) vào đảo. Khi nấm và cà rốt đã chín tái thì thêm ít giấm (hoặc vài giọt chanh), nước cam vắt, tỏi và vịt vào chảo xào cùng.

Thịt vịt có vị ít chất béo, ít calo, bao gồm rất nhiều vitamin B và vitamin E, đây cũng là vật phẩm chống lão hóa da rất tốt.

Bước 4: Vậy là chỉ với mấy bước đơn giản, cả gia đình đã ngay có món vịt thơm ngon bổ dưỡng cho bữa cơm chiều rồi đấy!

Mẹo: Để thịt nấu dễ chín, bạn nên lọc bỏ xương và dùng tăm chọc vài lỗ để vịt ngấm gia vị và nhanh chín hơn.

Vivian (Tri thức xanh)