ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món ba chỉ heo chiên nước mắm ngon giòn sần sật, ai ăn vào 'cũng tổ tốn cơm'

Thứ năm, 29/04/2021 14:34

Món ba chỉ heo chiên nước mắm không sợ béo, thịt mềm thơm ngon, bì giòn sẽ là món "tốn cơm" để gia đình đổi vị trong các bữa ăn đầm ấm.

Thịt ba chỉ heo chiên vàng giòn ăn với xôi hoặc cơm nóng ngon đến mức không thể dừng lại được. Đặc biệt cách làm món ăn này vô cùng đơn giản, nguyên liệu ít và có thể làm tại nhà.

Món ba chỉ heo chiên nước mắm ngon giòn thơm lừng lại dễ làm.

Thành phần và nguyên liệu làm món thịt ba chỉ heo chiên nước mắm:

- Thịt ba chỉ heo 500 gram.

- 4 thìa nước mắm ngon.

- Muối hoặc giấm để khử mùi tanh của thịt heo

Quy trình và cách làm món thịt heo chiên nước mắm:

1. Bắt đầu làm sạch thịt ba chỉ heo. Như thường lệ, rắc muối hoặc giấm để khử mùi tanh của thịt heo. Sau đó rửa lại với 2-3 nước sạch rồi để cho ráo nước. Tiếp đó thái thịt thành từng miếng vừa ăn.

2. Bắc chảo lên bếp và cho dầu thực vật vào ngập mặt thịt ba chỉ heo. Đừng đợi dầu nóng lên, hãy cho thịt ba chỉ heo vào ngay sau khi đổ dầu vào chảo. Dùng lửa vừa để chiên giúp thịt ba chỉ heo sẽ không bị cháy và thịt sẽ chín đều. Nếu dầu trở nên quá nóng mới cho thịt ba chỉ heo vào sẽ khiến thịt bị căng.

3. Chờ khi thịt bắt đầu chín và chuyển sang màu vàng. Sau đó cho nước mắm vào chảo, để lửa vừa và đảo thường xuyên, nước mắm sẽ bám vào đáy chảo.

4. Khi những miếng thịt heo chuyển màu vàng, thì tăng tốc lửa thêm một chút.

Sau đó, vớt thịt đã chiên cho ráo dầu và bày ra đĩa. Chúng ta đã có được món thịt ba chỉ heo chiên nước mắm, bì giòn nhẹ, thịt mềm, vừa miệng, rất ngon.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới