ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món bánh 'tổ yến' khoai lang, không cần cho mì, bánh mềm, dẻo và là món tráng miệng tuyệt ngon

Thứ bảy, 08/01/2022 17:23

Khoai lang là một trong những nguyên liệu phổ biến trong mùa đông, khoai lang thu hoạch vào cuối thu là thích hợp nhất để ăn vào mùa đông, khoai lang để được một thời gian thì rất ngọt, khi luộc lên ăn rất ngon.

Ngoài hương vị thơm ngon, khoai lang còn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, cacbohydrat và chất xơ khác nhau, khoai lang có ít chất béo và vị ngọt đậm đà, rất thích hợp để dùng khoai lang làm thức ăn.

Hôm nay mình dùng khoai lang để chia sẻ với các bạn cách làm bánh khoai lang.

Nguyên liệu chính là khoai lang, các nguyên liệu đi kèm là hoa quả sấy khô và bột gạo nếp, hoa quả sấy khô có thể lựa chọn theo sở thích của mình, mình dùng chà là đỏ và nho khô, phúc bồn tử... Nên dùng bột nếp, trộn bột nếp với nước để khoai lang mềm hơn, dẻo hơn;

Điểm đáng chú ý là món bánh khoai lang này rất đơn giản để làm.

Khác với món mì hấp thông thường, món bánh khoai lang này không cần bột mì, rất đơn giản, các nguyên liệu được trộn đều, tạo hình đẹp mắt, sau khi hấp chín là ăn được.

Nguyên liệu: 250g khoai lang, 50g nho khô, 50g chà là, 70g bột gạo nếp;

Cách làm món bánh khoai lang hấp:

1. Nguyên liệu chính của món bánh là khoai lang, ngoài khoai còn có nho khô, chà là đỏ và bột nếp.

2. Rửa sạch khoai lang đã sơ chế rồi cho vào nồi, có thể nấu nhiều củ khoai một lúc.

Mình thường dùng nồi áp suất điện, mỗi lần cho ít nước, chiều cao nước khoảng 1-2 cm để khoai luộc cũng giống như khi nướng, có nước mật ngọt chảy.

3. Khi nấu khoai lang, xử lý các nguyên liệu, rửa sạch nho khô trong nước sạch, chà là đỏ sau khi rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành từng miếng, sau khi bỏ hạt thì lấy quả chà là đỏ nghiền nhỏ 50g và nho khô là 50g.

4. Khoai lang chín sau khi gọt vỏ cho vào tô lớn, lượng khoai ở đây là 250g, nghiền thành khoai lang nhuyễn, lưu ý ở đây không cần thêm nước.

5. Cho nho khô, chà là đỏ cắt nhỏ và bột nếp đã nhào vào âu khoai đã nghiền, khuấy đều, lượng bột nếp không cần quá nhiều, có thể trộn thành bột, mình dùng 70g bột nếp là được.

6. Sau khi trộn thành bột, bạn lấy một miếng bột khoảng 50g, cán thành hình tròn, khoét lỗ ở giữa rồi nặn thành hình tròn, có thể tạo lỗ và làm hình dáng thon dài để tránh xẹp trong quá trình hấp, bên ngoài bọc một lớp bột nếp khô;

7. Hấp khoai lang đã chuẩn bị trong nồi hấp nước lạnh và đun trong vòng 15 phút, thời gian hấp khoai lang tùy thuộc vào kích thước bánh, bánh to thì hấp lâu hơn, nhỏ thì thời gian hấp ít hơn.

8. Hấp thấy chín tới, đun nhỏ lửa khoảng 2-3 phút là có thể cho ra đĩa, nhìn giống như món tổ yến dẻo mềm đã hoàn thành, có vị ngọt của khoai và vị ngọt của trái cây sấy khô, cả nhà ăn đảm bảo đều thích.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới