ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món canh mướp nấu thịt viên đơn giản, vừa thanh nhiệt lại ngọt ngon không ngấy mỡ, thích hợp ăn vào mùa hè

Thứ sáu, 23/04/2021 08:27

Canh mướp nấu thịt viên rất thích hợp cho mùa hè nóng nực. Mướp hương ngọt thơm, thịt viên mềm ngon không ngấy mỡ được cả nhà đặc biệt yêu thích.

Mùa hè, nhiều mẹ nấu món canh này cho con ăn, vừa ngọt vừa ngon, mềm và không ngấy, vài ba ngày nấu lại mà ăn không hề ngán. Là loại rau phù hợp ăn trong mùa hè, mướp hương có vị thơm, ngon và đặc biệt bổ dưỡng. Mướp rất giàu protein, chất xơ thô và các khoáng chất khác nhau, có tác dụng bổ não, thông kinh lạc, giúp dưỡng da, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể. Thường xuyên ăn mướp có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và chăm sóc da đẹp.

Canh mướp nấu thịt viên vừa thanh nhiệt lại ngọt ngon không ngấy mỡ, thích hợp ăn vào mùa hè.

Nguyên liệu cần có: 2 đến 3 quả mướp hương, khoảng 200g thịt xay, gừng, muối, chút hạt tiêu, dầu hào, nước tương nhạt, 1 quả trứng, 1 thìa tinh bột, 1 ít kỷ tử, hành lá.

Cách làm: Chọn mướp tươi ngon, nên chọn mướp hương còn non vì mùi thơm và đặc ruột, hạt mềm.

Dùng nạo gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài, dùng dao gọt bỏ phần đầu già và cứng.

Sau đó rửa sạch mướp, bổ dọc đôi và cắt miếng nhỏ vừa ăn, cho vào chậu ngâm với lượng nước thích hợp để mướp không bị thâm đen.

Sau đó thái thịt lẫn mỡ và và nạc băm thật nhuyễn (có thể dùng thịt xay).

Cho thịt băm vào tô, thêm chút muối, rượu nấu ăn, gừng băm, hạt tiêu, dầu hào, một quả trứng, một lượng tinh bột thích hợp.

Dùng đũa đảo đều theo một chiều như phần nhân thịt đã trộn giống trong hình. Bạn có thể cho thêm một lượng hành lá thái nhỏ tùy theo sở thích cá nhân để món thịt viên thơm hơn.

Lấy một nắm thịt đã trộn đều hỗn hợp cho vào tay, nặn những viên thịt nhỏ rồi dùng thìa nạo cho vào nồi canh mướp.

Đun sôi nước trong một nồi khác, mở vung rồi cho gừng đã thái nhỏ vào, tiếp đó cho mướp vào và đun sôi khoảng 5 phút, vặn lửa nhỏ khi mướp chín khoảng 8 phút.

Cho tất cả các viên thịt và kỷ tử vào nồi, vặn lửa vừa đến to rồi đun sôi, nêm muối tiêu tùy theo khẩu vị cá nhân, cuối cùng cho một ít bột tiêu vào là tắt bếp (nếu không ăn được cay thì không cần cho bột tiêu). Sau đó đổ ra bát và thưởng thức.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới