ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món củ cải nhồi tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn

Chủ nhật, 23/08/2015 11:37

Món củ cải nhồi tôm thịt không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng. Củ cải nhồi tôm thịt có vị thanh mát của rau củ và vị ngọt của thịt và tôm sẽ làm gia đình bạn thích thú.

Nguyên liệu làm món củ cải nhồi tôm thịt cho 3 người ăn:

- 1 củ cải trắng (chọn củ dáng thẳng, thân tròn đều và thuôn dài để bạn dễ cắt tỉa)

- 1 miếng bí đỏ

- 100g thịt lợn

- 8 con tôm sú.

- Gia vị: 1 miếng gừng nhỏ, 1 muỗng canh bột ngô, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 ít muối.

Nguyên liệu làm món củ cải nhồi tôm thịt

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

- Tôm sú làm sạch, đem luộc với vài lát gừng băm cho hết tanh. Sau đó lột vỏ tôm, cắt bỏ đầu, giữ lại phần đuôi tôm cho đẹp mắt.

- Củ cải, bí đỏ gọt vỏ, thái thành lát dày khoảng 2 - 3 cm sao cho số lát củ cải nhiều gấp đôi bí. Vì củ cải nhanh chín hơn bí nên bạn thái lát dày hơn nhé.

- Thịt lợn, cà rốt rửa sạch, băm nhỏ rồi xay nhuyễn với gừng và một ít bí ngô còn thừa, nêm thêm bột ngô, rượu trắng, dầu mè với một chút muối vào rồi trộn đều.

- Bột ngô hòa với một chút nước, nêm thêm muối và hạt nêm rồi đun sôi cho thành hỗn hợp sệt sệt.

Bước 2: Dùng khuôn hình tròn hoặc hình hoa cắt củ cải và bí ngô. Dùng khuôn tròn nhỏ hơn đục phần lỗ giữa ở tâm củ cải và bí ngô. Nhưng chỉ đục ½ lượng khoanh củ cải thôi nhé.

Bước 3: Lần lượt chồng xếp 1 lát củ cải, một lát bí đỏ và 1 lát củ cải đục lỗ trùng khít lên nhau. Đặt đầu tôm vào phần lỗ trống phía trên lát củ cải sau khi chồng lớp, sau đó nhồi hỗn hợp thịt xung quanh đồng thời giữ cho tôm đứng thẳng. Giờ chỉ còn phần đuôi tôm lộ ra sau khi nhồi thịt.

Bước 4: Đặt các khoanh củ cải vào nồi hấp khoảng 15 phút.

Bước 5: Bỏ củ cải ra đĩa và cho nước bột ngô lên. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món củ cải nhồi tôm thịt hấp dẫn, ngon miệng.

Món củ cải nhồi tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn

Củ cải nhồi tôm thịt rất đẹp mắt với tạo hình hấp dẫn và màu sắc tươi tắn, hài hòa. Những ngày nắng nóng thì món hấp dễ ăn hơn vì không dùng đến dầu mỡ lại giữ được vị ngọt tự nhiên của các nguyên liệu. Đây chắc chắn sẽ là một món ngon giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú.

Vi Vi (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)