ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món đùi gà chiên giòn mềm, ngon ngọt kiểu Mỹ, cả nhà đều thích!

Chủ nhật, 04/10/2020 13:08

Gà rán kiểu Mỹ thông thường sẽ mang lại cảm giác giòn và ngon nhất khi ăn trực tiếp. Lớp vỏ giòn ngon được tráng nhiều lần bằng bột mì hoặc bột chiên, và khi chiên lớp vỏ vàng và giòn trông dẫn hấp dẫn.

Thành phần:

2 cái đùi gà, 1 quả trứng, gừng, tỏi, tiêu, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, bột chiên.

Cách làm:

1. Đầu tiên, chuẩn bị 2 chiếc đùi gà, lóc lấy thịt, thái miếng vừa ăn, gừng và tỏi giã nhuyễn, nửa thìa hạt tiêu, 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu, và lượng muối thích hợp. Đảo đều, cho vào tủ lạnh ướp 20 đến 30 phút cho ngấm gia vị, độ mặn vừa đủ, thường phải nếm thử mới đánh giá được.

2. Sau khi ướp, cho trứng vào trộn đều, cho bột chiên vào đĩa, xếp từng miếng gà một cho bột bọc đều xung quanh, sau khi bọc bột xong thì để lên đĩa sạch và ủ.

3. Cuối cùng, cho thịt gà vào chảo dầu ở nhiệt độ thấp, mở lửa vừa và chiên trong 3 phút, khi gắp thịt sẽ có màu trắng, chiên lại chảo trong dầu ở nhiệt độ cao, thịt sẽ nổi màu ngay khi cho vào chảo và chiên cho đến khi vàng đều. Khi miếng thịt đã chiên vàng và đạt, bạn có thể bày ra đĩa có lót giấy thấm dầu sau đó thưởng thức.

Đùi gà chiên giòn, mềm và ngon ngọt đã sẵn sàng.

Lời khuyên:

Miếng thịt đùi gà giòn bên ngoài và mềm bên trong, kết hợp ăn với dưa chua ngọt giòn, khi kẹp trong chiếc bánh hamburger mềm cũng là một điều không thể bỏ qua khi ăn món gà chiên.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới