ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món tôm om dầu chính hiệu, không cần thêm muối, bạn có thể tự làm tại nhà chuẩn vị nhà hàng

Thứ tư, 24/02/2021 13:35

Tôm ngon, mềm, giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu đạm nhưng chất béo trong tôm rất thấp, ăn không bị béo nên rất được ưa chuộng.

Có rất nhiều cách chế biến món tôm, món tôm luộc có thể phản ánh đúng nhất hương vị nguyên bản của tôm, tươi ngon, hoặc món tôm rang muối ớt, tôm khô kho quẹt, tôm rim… Bạn thích món tôm như thế nào?

Hôm nay mình làm món tôm om dầu đơn giản mà ngon. Bây giờ tôi sẽ chia sẻ cách làm của mình cho mọi người.

Nguyên liệu:

- 500 gram tôm, 1 miếng gừng và 2 củ hành lá.

- Đồ gia vị

- 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa rượu nấu ăn, 1/2 thìa giấm, 1/2 thìa đường phèn, 1 thìa tinh bột và lượng dầu ăn thích hợp.

Cách chế biến:

Bước đầu tiên: Dùng kéo cắt bỏ phần râu đầu của tôm, sau đó cắt lưng tôm để lấy dây đen trong tôm ra.

Bước 2: Tôm sau khi sơ chế xong bạn cho vào thau nước sạch rửa lại lần 2 cho ráo nước rồi bày ra đĩa để dùng sau.

Bước 3: Gừng cắt nhỏ, 2 hành lá cắt khúc nhỏ.

Bước 4: Thêm một bát nước chấm khác cho món tôm kho tộ, đổ hai thìa xì dầu, một thìa rượu nấu ăn, nửa thìa giấm, nửa thìa đường phèn giã nhỏ, một thìa tinh bột (bột mì) rồi đổ chung vào bát. Khuấy đều bát cho đến khi nó có màu nâu.

Bước 5: Bắc nồi và đun nóng dầu, đổ lượng dầu nhiều hơn bình thường một chút, đổ tôm vào chảo ở nhiệt độ nóng 50%, chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ, chiên cho đến khi tôm chuyển màu ở hai mặt.

Bước 6: Chiên đều hai mặt để tôm không bị dính chảo, chiên đến khi tôm chín vàng đều với dầu, tôm om thơm, sau đó cho gừng băm và hành lá vào cùng phi thơm.

Bước 7: Sau đó đổ nước sốt đã pha vào, đảo đều.

Bước 8: Đậy vung đun khoảng 5 phút ở lửa vừa - nhỏ, có thể mở vung khuấy đều để không bị dính chảo.

Bước 9: Hết thời gian ninh, nhừ rồi chắt bỏ nước cốt hoặc đun cho đến khi nước trong chảo sệt lại và sánh lại là được, sau đó bày ra đĩa và thưởng thức.

Tôm kho dầu đã sẵn sàng. Công thức chế biến món tôm đơn giản mà ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong, ngon đến mức không thể dừng ăn lại được. Nếu thích bạn có thể thử nhé!

Mẹo:

1. Mở lưng tôm không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ các sợi chỉ tôm mà còn giúp tôm ngon hơn trong quá trình om, đồng thời, trẻ em trong gia đình dễ bóc vỏ hơn.

2 Trong quá trình chiên tôm, bạn phải chiên tôm ngập dầu cho tôm vàng đều để món tôm kho được thơm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới