ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm nem hải sản ăn Tết, phần nhân đừng quên thêm thứ này để được ngậy ngon

Thứ ba, 25/01/2022 09:12

Những chiếc nem vàng óng bắt mắt với vỏ ngoài giòn rụm, bên trong ngập nhân hải sải mọng sốt đầy hương vị là một món ngon bạn có thể tham khảo để đãi cả nhà dịp Tết đến Xuân về.

Ngoài món truyền thống, nhiều mẹ cũng làm nem rán hải sản ngon, giòn, ngậy để đãi cả nhà dịp Tết. Món này làm không hề khó và trẻ nhỏ cũng rất thích.

Nem hải sản sau khi rán xong trông vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Tôm, cua, mực: 500g.

Cà rốt: 1 củ.

Khoai môn: 1 củ.

Hành tây: 1 củ.

Sữa đặc có đường.

60 lá cuốn bò bía.

Muối: 1 thìa muối.

Dầu ăn: 200 ml.

2 quả trứng gà hoặc vịt.

Sốt mayonnaise: 6 muỗng canh.

Bột chiên xù: 200g.

Cách làm:

- Hải sản (mực, tôm, cua...) rửa sạch rồi luộc sơ qua sau đó thái lựu. Rau củ bao gồm cà rốt, hành tây thái lựu, tỏi băm, hành lá. Trộn hải sản và rau củ với nhau, nêm nếm muối tiêu bắc, sau cùng thêm vài muỗng sốt mayonaise và ít sữa đặc vào trộn đều tạo vị ngậy và ngọt nhẹ cho nhân.

Phần nhân nem hải hải muốn ngậy và ngon hơn, đừng quên thêm sữa đặc.

- Cho nhân vào bánh nem cuốn lại. Nếu theo cách thường thì đem nem đi chiên luôn hoặc có thể chiên xù theo cách sau: Trộn bột mì với bột ngô rồi pha với nước cho hoà quyện, nhúng nem vào bột pha rồi lăn qua một lớp bột chiên xù rồi đem chiên đến khi nâu vàng giòn rụm.

Như nem rán truyền thống, món này có thể làm sẵn chưa chiên hoặc chiên sơ, bảo quản tủ đông khi nào ăn mới đem chiên giòn.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới