ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sườn kho mắm ruốc, ở khâu sơ chế nguyên liệu đừng quên bước này để khử mùi hôi

Thứ sáu, 09/07/2021 06:49

Sườn lợn là một loại nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với mỗi nhà. Nếu đã cảm thấy ngán với những cách chế biến quen thuộc, hãy thử làm món sườn kho mắm ruốc để đổi vị.

So với sườn xào chua ngọt thì sườn kho mắm ruốc không hề cầu kỳ và khó làm hơn. Món này ngon nhất khi ăn cùng cơm trắng. Dưới đây là công thức:

Món sườn rim mắm ruốc có công thức làm đơn giản nhưng lại rất đưa cơm.

Nguyên liệu:

1 kg sườn heo

1 nhánh sả

1 trái ớt sừng

2 nhánh hành lá

3 tép tỏi

1 củ hành tím

5 viên nhỏ đường phèn

Gia vị: 1 muỗng canh mắm ruốc, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột nêm...

Cách làm:

Bước 1: Hành tím, phần trắng hành lá, ớt, sả và tỏi băm nhỏ. Phần xanh hành lá thái nhỏ.

Bước 2: Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa với nước muối pha loãng, sau đó trụng qua nước sôi vài phút trước khi xả lại nước lạnh. (Lưu ý: Cách này giúp sườn bớt mùi hôi và loại bỏ được máu hư trong xương). Cho sườn vào âu ướp với gia vị và 1/3 hành tỏi... băm (bước:1).

Bước 3: Bắc chảo/nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu cùng đường phèn. Đường tan có màu cánh gián thì cho hết phần sả, ớt... băm còn lại vào xào thật thơm, sau đó cho sườn vào xào săn (6-7 phút).

Bước 4: Cuối cùng đổ ít nước xăm xắp thịt. Lúc này các bạn có thể nếm thử độ mặn, nhạt để điều chỉnh gia vị hoặc cho thêm nước, hạ lửa hơi thấp kho thịt cho mềm. Khi nước cạn thì thịt cũng đã mềm và có màu đẹp.

Nguồn ảnh: Lam Anh

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới