ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách luộc thịt trắng chính hiệu, phương pháp rất đơn giản, hương vị mềm béo nhưng không ngậy, rất thơm ngon!

Chủ nhật, 14/06/2020 12:01

Dạy bạn cách luộc thịt trắng chính hiệu, phương pháp rất đơn giản, hương vị mềm, béo nhưng không ngậy, rất thơm ngon!

Cách để thịt sau khi luộc thịt lợn trắng, về cơ bản giống như thịt gà, vẫn giữ được hương vị ban đầu của thức ăn. Đối với những người thích ăn thịt lợn, đừng bỏ lỡ món thịt luộc trắng. Khi ăn, miếng thịt nhìn rất ngon, cắt ra trắng mềm, béo nhưng không ngậy, đó là vì có bí quyết.

Mọi người đều biết nếu muốn thức ăn giữ được hương vị ban đầu, chỉ cần luộc chín trong nước sạch. Nhưng để làm thịt trắng, phải có rất nhiều kỹ năng để làm món ăn này. Nếu bạn không nắm bắt tốt, thịt sau khi luộc sẽ rất béo và rất hôi. Làm thế nào để làm cho thịt trắng và hương vị thơm ngon nhất? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách làm như sau.

Thành phần: bụng lợn (thịt ba chỉ), hành tây, gừng, tỏi, vừng trắng, chà là đỏ, rau mùi.

Gia vị: sao hồi, lá nguyệt quế.

Gia vị: bột ớt, giấm, muối, nước tương, dầu mè.

Phương pháp cách làm:

Chọn thịt lợn để nấu ăn. Giống như nguyên liệu được sử dụng để làm thịt lợn om, chúng ta phải sử dụng bụng thịt lợn ngon nhất (phần thịt ba chỉ ngon), sẽ làm cho thịt cắt ra trắng thơm và mềm hơn, và sẽ không bị béo ngậy.

Đầu tiên ngâm bụng thịt lợn trong nước nóng một lúc, cùng với ít muối, sau đó rửa sạch máu và tạp chất bằng nước.

Cho thịt vào nồi, đổ nước ngập miếng thịt và luộc với lửa vừa. Lúc này muốn thịt thơm ngọt mà không bị hôi, bạn có thể cho thêm 1 chút giấm, muối, đường và vài lát hành tím vào luộc cùng thịt (thường khoảng 12 phút).

Khi thịt lợn xiên đũa được dễ dàng, có nghĩa là đã chín. Tuy nhiên, đừng gắp thịt luôn ra, mà nên để tiếp tục ngâm 15 phút, thì mới vớt thịt ra.

Khi luộc xong thịt lợn, trước tiên chúng ta phải pha nước chấm. Sau khi bóc tỏi xay, cho vào bát, thêm một ít vừng trắng và bột ớt, đun nóng dầu ăn, và đổ nó vào cùng với mè trắng và tỏi băm nhỏ, để tạo ra một hương vị nước chấm thịt.

Sau khi thịt lợn nguội, cắt thành miếng và bày lên đĩa. Rắc một ít rau mùi trực tiếp lên thịt thái lát. Và giờ bạn đã có thể sẵn sàng thưởng thức.

Điểm cần lưu ý:

Bước quan trọng nhất trong việc làm thịt trắng là luộc trong nước lạnh.

Nếu bạn luộc thịt ba chỉ bằng nước lạnh, bạn có thể đun sôi và tất cả chất béo từ bụng thịt lợn sẽ tiết ra. Thịt chín cũng đều hơn. Sau khi nấu, thịt có mỡ và không béo ngậy. Còn nếu bạn luộc trong nước nóng, bụng lợn sẽ bị co lại bởi nước nóng và mỡ sẽ không tiết ra, rất béo và có mùi vị rất tệ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới