ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách luộc vịt với lá móc mật không cần dùng nước, vịt chín thơm ngon, đậm đà như nhà hàng

Thứ bảy, 07/11/2020 14:28

Chỉ cần một ít lá móc mật và ướp cùng gia vị, bạn có thể làm món vịt kiểu mới cực ngon cho chồng con mà hương vị ngon không kém nhà hàng.

Thành phần cần chuẩn bị:

1 nắm lá móc mật, nếu không có lá móc mật hoàn toàn có thể thay thế bằng lá chanh cũng được.

1 nhánh gừng tươi

4 nhanh tỏi

½ thìa hạt tiêu

Gia vị: gồm đường, bột canh

Cách làm món thịt vịt luộc không cần nước ngon hết nấc

Cách luộc vịt không cần nước

Bước 1: Khi bạn mua vịt mua về làm sạch rồi cho vịt vào nồi, rồi bạn hãy bỏ thêm chút gia vị như: đường, muối, hạt nêm, tiêu, gừng, tỏi đã đập dập vào. Tiếp theo bạn hãy xoa đều gia vị lên mình vịt và xoa cả bên trong để ngấm đều giúp cho món vịt của bạn thêm phần đậm đà.

Với phần lá móc mật rửa sạch rồi vò nát hoặc băm nhỏ sau đó nhét vào bên trong bụng vịt giúp chúng thơm ngon hơn. Với phần còn lại rải quanh vịt rồi ướp trong thời gian khoảng 30 - 60 phút cho gia vị ngấm đều gia vị.

Thịt vịt không cần nước đậm đà hơn rất nhiều

Rồi sau bạn hãy rửa sạch một chiếc nồi có đáy dày rồi phủ muối trắng kín đáy nồi để da vịt không dính đáy dễ bén lửa. Bạn hãy phủ đều muối cùng lá mắc mật để khi luộc không bị bén đáy nồi giúp món vịt bạn đậm đà hơn. Rồi bạn hãy đem phần lá móc mật còn lại phủ lên bên trên lớp muối rồi đặt vịt lên trên cùng và đem đi luộc bằng hơi nóng.

Bước 2: Rồi sau đó bạn hãy bắc nồi vịt vừa chuẩn bị ở bước 1 cho lên bếp. Trong khi luộc nhớ đậy vung kín như thế vịt lại dùng hơi nóng để vịt chín nhanh hơn. Tiếp đó, sau khi đun được khoảng 30-40 phút thì bạn lật vịt rồi đun tiếp khoảng 20 nữa cho vịt chín hẳn rồi tắt bếp.

Món thịt vịt không cần nước thơm ngon

Để kiểm tra xem vịt chín chưa bạn chỉ cần dùng đũa để thử. Bạn hãy chọc vào con vịt, nếu như vịt chín rồi thì sẽ không nước đỏ chảy ra.

Với cách luộc vịt không cần nước này, bạn sẽ có một món vịt luộc thơm ngon, đậm đà hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị một bát nước chấm thơm ngon để chấm cùng với vịt sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

AT (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)