ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu lẩu chó với bia rất hợp khẩu vị nhậu cuối tuần

Thứ sáu, 11/10/2024 08:12

Khi trời se lạnh, một món lẩu phù hợp để ăn nhậu là lẩu chó. Cùng tham khảo cách nấu món lẩu chó với bia ngon chuẩn vị dưới đây.

Nguyên liệu (cho 4 - 6 người ăn):

Thịt chó: 3kg thịt chó.

Bia: hai lon.

Sả: 10 củ sả tươi.

Giiềng: Một bát riềng xay.

Mẻ: Một bát.

Măng củ.

Ớt cay.

Rau ăn kèm: Rau má, hoa chuối, rau muống, bắp cải và lá mơ.

Đậu hũ.

Bún tươi.

Gia vị: Mắm tôm, sa tế, hạt nêm và các loại gia vị khác để tạo hương vị cho nước lẩu.

Nguyên liệu cơ bản cần có để nấu lẩu chó.

Cách làm:

Sơ chế lẩu chó bia:

Thịt chó cần được thui sạch lông để phần da trở nên vàng và thơm ngon hơn. Sau đó, bạn chặt thịt thành từng miếng vừa ăn.

Măng củ đã được chuẩn bị nên được thái thành từng miếng vừa ăn và sau đó luộc để bớt chua.

Các loại rau cần được rửa sạch và ngâm với nước muối để đảm bảo vệ sinh. Nếu sử dụng hoa chuối, bạn nên thái nhỏ và ngâm với muối và giấm để loại bỏ nhựa.

Củ sả sau khi rửa sạch cần được băm nhỏ. Riêng riềng cần được xay nhuyễn.

Thịt chó đã thái sẵn cần được ướp với mắm tôm, riềng, sả, muối và mẻ trong khoảng 20 – 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Cách nấu lẩu chó bia tại nhà không hề khó.

Cách nấu

Bước 1: Đảo thịt chó qua măng chua và ớt cay để thịt chó thấm đều gia vị. Việc này giúp cho thịt chó có hương vị đậm đà và thơm ngon hơn khi nấu lẩu.

Bước 2: Cho bia vào nồi cùng với thịt chó và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Hãy chọn gia vị sao cho phản ánh được khẩu vị yêu thích của gia đình bạn. Sau đó, đun sôi lẩu bia và nhúng các loại rau ăn kèm vào nồi để thưởng thức. Đừng quên thêm lá mơ để tạo thêm hương vị đặc trưng cho nồi lẩu.

Bước 3: Để nồi lẩu chó trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn, bạn có thể chuẩn bị mắm tôm chấm thịt chó. Pha mắm tôm bằng cách kết hợp khoảng ¼ bát mắm tôm, ớt, đường, rượu và chanh, sau đó trộn đều chúng với nhau. Khi mắm tôm sủi bọt, bạn có thể chấm thịt chó vào mắm tôm đã chuẩn bị để tạo ra một hương vị đặc biệt và ngon miệng.

Lẩu cho ngon khi ăn nhậu vào mùa thu.

Mẹo:

Lọc riêng xương và thịt chó: Để có nước lẩu đậm đà và thơm ngon, bạn nên lọc riêng xương chó và thịt chó. Sau đó, phần xương có thể được hầm trước để lấy nước ngọt cho việc nấu lẩu.

Thái nhỏ các loại rau như hoa chuối, cải cúc, hành lá sẽ giúp chúng thấm gia vị và nước lẩu tốt hơn, tạo ra một hương vị đa dạng và hấp dẫn.

Sử dụng gia vị tự nhiên: Thay vì sử dụng gia vị hóa học, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại gia vị tự nhiên như riềng, sả, ớt, tỏi để tạo hương vị đặc trưng và thơm ngon cho nồi lẩu.

Chế biến thịt chó mềm và thơm: Trước khi nấu, bạn nên ướp thịt chó với các loại gia vị như mắm tôm, muối, đường, tiêu để thịt thấm gia vị và trở nên thơm ngon hơn khi nấu lẩu.

Đun sôi nước lẩu trước khi thêm thịt và rau: Việc đun sôi nước lẩu trước khi thêm thịt và rau sẽ giúp nước lẩu đậm đà và sạch hơn. Đồng thời, bạn cũng nên vớt bọt ra để nước lẩu trong sạch và đẹp mắt hơn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới