ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu súp cá chua vừa đơn giản vừa ngon

Thứ bảy, 21/09/2019 08:02

Dù khá quen thuộc, nhưng để nấu món súp cá chua ngon nóng hổi thì đó là cả một bí quyết.

Nguyên liệu:

- 1 con cá trắm cỏ - 3 quả cà chua - 1 quả trứng - 1 muỗng cà phê hạt tiêu - 25 gram hạt tiêu - 1 gừng - 2 quả ớt xanh - 1 củ hành lá - 5 củ tỏi - Gia vị đi kèm gồm: muối, 1 muỗng canh nước tương/ mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh giấm.

Cách bước nấu súp cá chua:

Bước 1: Sau khi làm sạch cà chua, sử dụng một con dao khía 2 đường trên quả cà chua sau đó cho vào đun sôi trong 5 phút và mang bóc bỏ vỏ.

Bước 2: Sau khi cá trắm cỏ được làm sạch, đầu cá và xương tách riêng, lọc lấy phần thịt cá và mang cắt lát. Phần thịt cá mang rửa sạch vắt hết nước và cho vào bát. Thêm chút muối, hạt tiêu, nước tương (hoặc nước mắm), dầu hào và 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều cho ngấm gia vị.

Bước 3: Cà chua sau khi ngâm và bỏ vỏ mang cắt miếng nhỏ để xào. Tiếp theo cho tỏi đã đập dập, gừng, hành gốc, ớt xanh cắt lát vào xào cùng.

Bước 4: Cho chút dầu vào nồi, đổ phần cà chua và gia vị đã xào vào đun. Thêm muối, nước tương, dầu hào, 1 muỗng canh giấm vào đun sôi.

Bước 5: Sau khi nước trong nồi đã sôi, cho cá vào nồi và đun sôi thêm khoảng 30 giây và tắt bếp.

Bước 6: Khi múc súp cá ra bát còn nóng, rắc thêm hành lá, rau mùi, tỏi, ớt đỏ để tô điểm và tăng thêm hương vị cho bát súp cá.

Món khai vị với súp cá nấu chua chua, nóng nóng này khi đặt lên bàn ăn đảm bảo cả gia đình sẽ xì xụp ăn không muốn ngừng.

Vivian (Tri thức xanh)