ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách rán cá không bị văng bắn dầu, đây là mẹo hữu ích nhất định nên học

Thứ tư, 26/06/2024 11:40

Nhiều người thích ăn cá rán nhưng ngại nhất khâu chiên vì dễ văng bắn dầu gây bẩn khu bếp hoặc có thể bỏng tay. Nhưng nếu áp dụng những cách dưới đây sẽ hạn chế hoàn toàn được điều này.

Cách rán cá không bị bắn, không văng dầu tưởng khó nhưng hóa ra rất dễ nếu bạn áp dụng những mẹo dưới đây:

Rán cá phi lê bằng bột năng

Cá có thể ướp chút bột canh, tiêu bắc, ớt khô xay rồi để ngăn tủ mát một đôi giờ mới mang đi rán.

Dầu, mỡ khi sôi nhanh tay thả vào một đôi thìa phở bột năng (hoặc bột mì) rồi quấy đều. Sau đó cứ vô tư mà thả cá vào không lo sợ bắn.

Với những con cá to, ngoài việc cho bột vào dầu mỡ thì mình còn cẩn thận xoa trên thân cá một lớp bột mỏng khi rán.

Nên dùng bột năng hơn vì độ giòn của miếng cá sau khi rán ăn ngon hơn bột mì.

Lưu ý: Khi rán cá như này với lượng cá nhiều thì khi thấy bột trong chảo rán đã bị áo hết vào cá ở mẻ trước, để rán tiếp thì sẽ phải thêm bột.

Dùng bột năng giúp việc chiên cá dễ dàng hơn, không lo bắn dầu (Ảnh: Song Anh).

Cho muối vào dầu ăn

Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo cho hết nước đọng lại rồi đổ dầu ăn vào. Sau khi dầu nóng thì bạn cho một ít muối vào (khoảng 1/4 muỗng cà phê) đảo đều cho muốn tan. Đến khi muối đã tan thì bạn cho từng miếng cá vào rán và yên tâm sẽ không bị bắn dầu.

Dùng chảo lòng sâu

Sử dụng chảo lòng sâu có công dụng chống dính cũng là một trong những cách rán cá không bị bắn dầu hữu hiệu. Bạn nên chọn loại chảo có thành cao ít nhất 5cm để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm.

Dùng chảo có màn chắn chuyên dụng

Màn chắn dầu chuyên dụng được cấu tạo bằng các lỗ thoát khí phân bổ đều trên màn chắn. Màn chắn này sẽ không làm kín hơi như khi dùng nắp chảo thông thường nên không sợ bị đọng nước trên nắp chảo mà lại còn giúp cá rán có độ giòn ngon hơn rất nhiều.

Dùng chanh

Đây là mẹo đơn giản để nhằm hạn chế tối đa dầu mỡ bắn ra ngoài. Bạn hãy chà một lát chanh mỏng vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ rất hiệu quả đó.

Dùng gừng

Gừng cũng là gia vị cơ bản thường có trong mỗi nhà bếp. Bạn cho vài lát cắt gừng (đã được gọt sạch vỏ và thái mỏng thành miếng nhỏ) xát lên bề mặt chảo (lúc này chảo đã được làm nóng trên bếp). Bạn có thể dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát ra khắp đáy chảo (khoảng chừng 1 - 2 phút) thì gắp hết gừng ra rồi cho dầu vào chảo và rán như bình thường.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới