ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cải cúc không chỉ nấu lẩu, hiểu được phương pháp này, mùa xuân hè ăn nhiều hơn sẽ xoa dịu tinh thần

Thứ bảy, 26/02/2022 15:47

Rau cải cúc là loại rau nhất định phải có khi ăn lẩu, rau có mùi thơm đặc biệt, ăn lẩu càng ngon càng đặc biệt. Rau cải cúc ngày xưa vẫn là "món ăn của hoàng đế", là món ngon trong cung đình, bây giờ rau chợ giá vài nghìn một mớ, ai cũng có thể mua ăn thoải mái!

Cải cúc không chỉ ngon mà còn có giá trị ăn cao, giàu vitamin, caroten và axit amin, đồng thời chứa một số thành phần bổ tim, ăn vào còn có tác dụng dưỡng tim, làm dịu tâm trí. Mùa hè là thời điểm tốt để bồi bổ tim mạch, vì vậy chúng ta nên ăn nhiều cải cúc, nhất là những bệnh nhân mắc chứng mất ngủ. Hoa cúc rất thơm vì dầu bay hơi có mùi thơm đặc biệt, có tác dụng khai vị, tiêu hóa thức ăn, tăng cảm giác thèm ăn, thích hợp nhất cho mùa hè.

Cải cúc không chỉ dùng ăn lẩu, cùng tìm hiểu phương pháp xào tỏi sẽ thơm và ngon, cách làm rất đơn giản, chỉ cần xào qua là được. Mọi người không thường ăn lẩu vào mùa hè, vì vậy cải cúc chỉ đơn giản là xào khi bạn mua nó. Hướng dẫn cách làm món này các bạn cùng tham khảo nhé.

Cải cúc xào tỏi

Nguyên liệu: 1 bó rau cải cúc, 3 nhánh tỏi, một chút muối, bột nêm, dầu ăn.

Thực hành:

Bước đầu tiên bạn rửa sạch cải cúc, ngâm nước muối loãng một lúc rồi vớt ra rửa lại, để ráo nước.

Bước 2: Bóc tỏi rồi băm nhỏ, đun nóng chảo với dầu, cho tỏi băm vào xào cho thơm.

Bước thứ 3: bạn cho cải cúc vào xào cùng, xào trên lửa lớn cho đến khi nhừ, nêm muối và bột nêm vừa ăn, xào đến khi thấy vừa miệng là có thể bắc ra khỏi nồi.

Rau cần rửa sạch, vì còn dư thuốc trừ sâu nên ngâm nước muối một thời gian rau sẽ sạch hơn.

Cải cúc rất giàu chất xơ. Ăn nhiều có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch ruột và loại bỏ chất béo, đồng thời giúp giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân, đừng bỏ qua!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới