ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cắn một cái thế này thì miệng đã tràn đầy collagen, chị em ăn nhiều khỏi cần mua mặt nạ

Thứ ba, 31/05/2022 10:47

Mọi người đều biết rằng da heo rất giàu collagen, có tác dụng làm đẹp da. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn được chế biến từ da heo, rất thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt tốt cho làn da.

Trong 100 gram da heo có 26,4 gr chất protein, 22,7 gr lipid, 4 gr glucid; Các chất khoáng canxi, phốt pho, sắt… Trong da heo, protein dạng keo chiếm 85% nhiều gấp 2 lần thịt lợn, glucid gấp 4 lần; Còn chất béo thì kém hơn 1/2. Chất protein ở da chủ yếu là Keratin, Elastin… và Collagen hợp thành. Tác dụng Collagen có vai trò quan trọng đối với nhiều bộ phận của cơ thể: Da, gân, sụn, xương và tổ chức liên kết.

Nó cũng có vai trò quan trọng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể trẻ. Có người gọi nó là thực phẩm của sự tươi trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Da heo, hành tím, ớt xanh, ớt đỏ, tỏi, tiêu, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da heo, dùng ao cạo sạch bề mặt sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi rồi cho da heo vào chần qua. Kiểm tra lại da heo đã chần, nhặt sạch lông còn sót lại, thái miếng nhỏ vừa ăn. Cho da heo vào nồi áp suất, thêm một ít nước vừa đỏ và hầm.

Bước 2: Hành tím thái nhỏ, ớt xanh và đỏ cũng được thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, dập nhỏ.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho da heo đã hầm nhừ vào đảo đều.

Bước 4: Sau đó cho thêm ớt xanh, ớt đỏ, hành tím, muối, tiêu vào xào cùng đến khi da heo chín mềm và ngấm đều gia vị. Sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới