ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chất nhày ở đầu tôm đa phần mọi người đều bỏ đi khi sơ chế, ít ai biết cách tận dụng lại phần 'gạch' này để tăng hương vị cho món ăn

Thứ hai, 08/02/2021 15:54

Tận dụng phần 'gạch' ở đầu tôm, mẹ đảm đã giúp món ăn thêm màu sắc và đậm đà hơn.

Khi sơ chế tôm để nấu ăn, chất nhày ở phần đầu được cho là khá bẩn nên nhiều người thường bỏ đi. Thế nhưng, mới đây một mẹ đảm chia sẻ công thức nấu ăn có tận dụng lại thứ này khiến nhiều người bất ngờ. Chất nhày này được chị tách riêng ra, trộn lẫn gia vị cho xào qua thành một nước sốt đặc biệt để gia tăng hương vị cho món ăn.

Cách tận dụng lại phần "gạch" này cho món tôm được mẹ đảm chia sẻ cụ thể dưới đây:

Sơ chế để làm món tôm kho tàu.

- Tôm càng rửa sạch rồi cho vào ngăn đá khoảng 1-2 tiếng, xả lại nước đem lột vỏ sẽ dễ hơn, cắt râu rồi dùng mũi kéo lẫy bỏ túi phân, lột vỏ đầu tôm, móc 2 bên bàn nạo của tôm, nặn gạch để vào chén, chẻ lấy chỉ lưng, để ráo.

- Chén gạch cho chút tiêu xay, chút đường, chút chanh, chút dầu ăn rồi chưng cách thuỷ 5-10 phút.

- Đặt chảo dầu nóng chiên sơ tôm, ướp tỏi băm, muối, tiêu, bột ngọt và chén gạch đã chưng, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 giờ cho tôm thấm gia vị.

- Phi thơm tỏi cho tôm vào kho cùng với nước dừa (tuỳ sở thích của mỗi người, nếu thích có nước để chan thì cho nước dừa nhiều chút), để lửa nhỏ cho gia vị thấm đều vào tôm.

- Trang trí và thưởng thức cùng cơm trắng.

Nguồn ảnh: Thiên Nhiên

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới