ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ 10 phút có ngay món tôm nướng với khoai tây nghiền và phô mai, giòn tan, ăn mãi không ngán

Thứ bảy, 05/06/2021 15:59

Với cách chế biến đơn giản, món tôm nướng phô mai sẽ gây thương nhớ bởi vị tôm giòn ngọt và phô mai béo ngậy, khiến cả nhà ăn mãi không ngán.

Tôm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, lại dễ chế biến. Món ngon được làm từ tôm rất đa dạng, từ cách chế biến cầu kỳ đến đơn giản đều có thể thực hiện được. Đối với cách chế biến đơn giản, bạn có thể hấp hay luộc, chiên đều rất ngon. Tuy nhiên, có một cách chế biến món tôm ngon, giòn tan, ăn mãi không ngán đó là: Tôm nướng với khoai tây nghiền và phô mai.

Thành phần: tôm đỏ Argentina. Toàn thân loại tôm này có màu đỏ, còn vỏ màu hồng tự nhiên, chính lớp vỏ màu hồng tự nhiên này đã bảo vệ vị ngon của tôm, dù để trong môi trường tủ lạnh thì độ tươi vẫn cao hơn các loại tôm khác. Hơn nữa, nó chứa nhiều protein dinh dưỡng, giàu chất sắt và vitamin B12, và nó có vị thanh mát. Nếu không có tôm này, bạn có thể dùng tôm đỏ biển loại to, tươi ngon chất lượng.

Ngoài tôm, chúng ta cũng cần chuẩn bị thêm khoai tây, hành tây, phô mai, sốt cà chua, bơ, đường.

Món tôm nướng với khoai tây nghiền và phô mai, giòn tan, ăn mãi không ngán.

Cách chế biến cụ thể như sau:

Bước 1: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng rồi hấp trong nồi áp suất, thường là khoai tây sẽ chín trong vòng 5 phút dưới áp suất cao.

Bước 2: Hành tây rửa sạch và thái nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

Bước 3: Rửa sạch nồi, cho bơ vừa đủ, hành tây vào xào chín rồi cho vào tô. Tiếp đó cho khoai tây đã hấp chín, muối, phô mai và bơ vừa đủ vào, dùng thìa nghiền nát nhuyễn rồi đảo đều.

Bước 4: Tôm đỏ Argentina rửa sạch, cắt bỏ đầu, bỏ chân và chỉ đen. Đầu tiên dùng kéo cắt bỏ phần vỏ sau phía lưng của tôm, cắt mở phần thịt tôm sau như trong hình.

Bước 5: Tôm sau khi mở, ngửa ra, phết đường và chút muối cho thơm và giữ độ tươi, ướp khoảng 10 phút, phết sốt cà chua lên toàn thân tôm, sau đó phết khoai tây nghiền lên.

Bước 6: Sau khi phết hết khoai tây, chúng ta cho phô mai vào, cho vào lò nướng trong vòng 15 phút, lúc này bề mặt tôm chín vàng, nhìn giòn rụm là được. Sau khi nướng xong, bạn bày ra đĩa để thưởng thức.

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên làm nóng lò một lúc trước khi cho tôm vào nướng, như vậy tôm sẽ ngon hơn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới