ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ cho các bà nội trợ một mẹo luộc thịt đỉnh cao chẳng cần dùng nước nhưng thành phẩm ngon ngọt hơn bình thường

Chủ nhật, 09/04/2023 08:16

Khi luộc thịt nhiều người thường bỏ vào nước cho đến khi chín thì vớt ra. Nhưng để chất ngọt trong thịt không bị thoát ra qua nước luộc quá nhiều, chỉ bạn cách làm này.

Thành phẩm là món thịt chín đều, không khác gì luộc nước thông thường, thậm chí mọi người ăn sẽ cảm thấy có phần ngon ngọt hơn do không bị nước ngấm vào làm loãng hương vị cũng như chất dinh dưỡng.

Luộc thịt đỉnh cao chẳng cần dùng nước, thành phẩm sẽ không khiến bạn thất vọng.

Nguyên liệu:

300g thịt ba chỉ lợn.

3 củ hành tím.

Dầu hào.

Hạt nêm.

Đường.

Cách làm:

Dùng nước vo gạo, nước muối loãng hay rượu trắng để cho thịt ba chỉ lợn vào ngâm. Vì ba nguyên liệu này giúp khử mùi hôi, tanh và chất bẩn của thịt lợn rất tốt.

15 phút sau, rửa thịt ba chỉ lại vài lần với nước sạch, rồi vớt ra cho vào nồi nước sôi chần sơ qua 2 phút. Bởi dù có dùng nước để luộc thịt hay không, vẫn nên chần thịt lợn với nước sôi để loại bỏ hoàn toàn tạp chất.

Bóc sạch vỏ từng củ hành tím, thái lát.

Cho thịt ba chỉ vào tô lớn, ướp cùng hành tím, 1 thìa canh dầu hào, ½ thìa cà phê hạt nêm và ½ thìa cà phê đường. Đeo bao tay vào trộn đều để thịt ba chỉ được ngấm gia vị rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại miệng tô lại và để yên khoảng 15 phút.

Bóc lớp màng bọc thực phẩm ra, cho tô thịt vào lò vi sóng quay 2 lần, mỗi lần 15 phút ở mức nhiệt lớn.

Sau 30 phút thịt đã chín hoàn toàn, để thịt nguội bớt thì thái thành miếng mỏng cuốn bánh tráng hay ăn dưới dạng nào tùy thích.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)