ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ thêm muối vào lạc luộc là chưa đủ. Làm thêm bước này để lạc thơm và siêu ngon nhé!

Thứ tư, 17/07/2024 11:16

Nhắc tới lạc (đậu phộng) chắc hẳn ai cũng đã quen thuộc. Lạc là một loại thực phẩm phổ biến và có nhiều cách để ăn. Có thể dùng để ép dầu đậu phộng, đậu phộng rang, sườn heo om,… nhưng đậu phộng ngon nhất là đậu phộng mới thu hoạch nên mềm và thơm ngon.

Tháng 7 đã đến và nếu bạn không ăn lạc luộc thì thật phí. Vì vậy, nếu bạn thấy lạc tươi được bày bán ở chợ rau thì đừng bỏ lỡ. Tuy nhiên, nhiều bạn chỉ biết thêm muối khi nấu lạc luộc. Lạc luộc như vậy không đặc biệt ngon. Trên thực tế, còn có thêm một bước nữa khi nấu đậu phộng. Đậu phộng không chỉ ngon mà còn thơm. Chúng ta hãy xem!

Bước đầu tiên là mua đậu phộng. Khi mua lạc, tốt nhất bạn nên mua lạc có lớp bùn trên bề mặt. Đậu phộng như vậy là đậu phộng tương đối mềm. Nếu đậu phộng khô sẽ không còn ngon nữa, bạn có thể nắn vào khi mua. Đậu phộng không cứng sẽ mềm hơn và ngon hơn khi nấu chín.

Sau khi mua đậu phộng thì rửa sạch. Đừng vội cho chúng vào nồi để nấu đợi sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Nên chọn lại và kiểm tra bằng mắt xem có hạt nào kém chất lượng, chọn và vứt thẳng đi để tránh làm hỏng mùi vị của thành phẩm. Sau đó cho đậu phộng vào nồi, thêm một lượng muối thích hợp, hoa hồi, ớt khô và lá nguyệt quế vào khuấy đều.

Cuối cùng đậy nắp nồi lại và bắt đầu nấu. Mất khoảng 20 phút để đun sôi lạc. Khi luộc lâu sẽ ảnh hưởng đến hương vị của đậu phộng nên bạn không cần phải nấu quá lâu. Tắt bếp đun nhỏ lửa trong 30 phút để mùi thơm và vị mặn thấm vào đậu phộng, khiến đậu phộng có vị thơm và ngon hơn.

Lạc sau khi hầm xong thì vớt ra để ráo nước, bỏ vỏ và ăn. Chúng rất ngon và thơm. Nó ngon hơn nhiều so với lạc rang muối mua bên ngoài, lại còn rẻ hơn nữa. Bạn có thể mua một túi đậu phộng muối nhỏ trên đường với giá 30 nghìn và tự luộc.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới