ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ vài phút để làm một đĩa rau cải bắp trộn giải khát, vừa giòn vừa ngon, cả nhà thích mê

Thứ sáu, 30/04/2021 10:09

Thời tiết mùa hè, ai cũng muốn ăn một vài món giải nhiệt và hợp khẩu vị. Vậy hãy thử ngay món bắp cải trộn vừa giòn vừa ngon, chỉ ăn một lần, cả nhà sẽ thích mê.

Món rau bắp cải trộn vừa dễ làm lại không mất nhiều thời gian. Nguyên liệu làm món này cũng vô cùng đơn giản. Chỉ một ít lá bắp cải, vài lát váng đậu khô và một nắm bún nhỏ để làm nửa nồi rau trộn, vừa tươi mát, ngon giòn và còn dễ ăn hơn rau xào.

Món rau cải bắp trộn giải khát, vừa giòn vừa ngon, cả nhà thích mê.

Đặc điểm nổi bật nhất của món thập cẩm này là giòn và ngon ngọt, khi cắn vào miệng, mùi thơm của các loại nguyên liệu cùng lúc tỏa ra, đặc biệt thơm ngon.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ các nguyên liệu khác nhau rồi trộn đều với nhau. Chỉ có một điều cần chú ý, đó là thời gian cho nước sốt vào.

Cách chế biến cụ thể:

Bước đầu tiên: Chuẩn bị nguyên liệu. Một vài lá bắp cải non, một lượng váng đậu, ít bún khô, rau mùi, ngò gai và một lượng tỏi băm.

Bước 2: Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, sau đó cho váng đậu vào chần sơ qua 1-2 phút, vớt ra cho vào thau nước lạnh để dùng sau.

Bước 2: Ngâm bún vào nước nóng và rửa sạch trước.

Bước 4: Đun nước sôi, cho bún chần qua 30 giây rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh để dùng sau.

Bước 5: Nếu bắp cải dày, cắt ngang ở giữa cho mỏng hơn, như trong hình.

Bước 6: Sau đó thái bắp cải thành các sợi nhỏ.

Bước 7: Cắt váng đậu khô thành sợi mỏng, cắt bún thành từng đoạn, mùi và ngò gai cắt thành từng đoạn rồi cho bắp cải vào nồi, như trong hình.

Bước 8: Bắt đầu nêm gia vị. Cho nửa thìa muối, một ít tinh chất gà, 1 thìa đường, 2 thìa xì dầu nhạt, 2 thìa dấm, 2 thìa dầu ớt và một ít mè trắng đã rang chín vào nồi.

Bước 9: Đeo găng tay một lần và trộn các món ăn cùng gia vị.

Bước 10: Bày ra đĩa và dọn ra bàn để thưởng thức.

Chú ý:

1. Nguyên liệu càng tươi thì món này càng ngon, kể cả rau mùi. Nếu rau mùi không tươi, bạn có thể ngâm nước, một lúc sau rau mùi sẽ tươi. Bắp cải và váng đậu khô phải thái nhỏ, bún phải cắt ngắn.

2. Không trộn trước, chỉ cần thêm gia vị và trộn đều. Nếu trộn trước sẽ ra nhiều nước, cũng ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới