ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chỉ với 1 nắm đậu nành, dạy bạn cách làm món tráng miệng giải nhiệt mùa hè, tan chảy trong miệng và thú vị hơn cả kem

Chủ nhật, 20/06/2021 08:19

Đã đến mùa hè, thời tiết ngày càng nắng nóng, đây cũng là mùa ăn kem, kem giải nhiệt, giải cơn khát là một cám dỗ mà nhiều người không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, dù ngon nhưng lại lo lắng về lượng calo cao, dễ tăng cân và các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ một món tráng miệng giải nhiệt mùa hè bằng đậu nành, vừa tốt cho sức khỏe lại ít béo, thanh mát, giải khát tan ngay trong miệng, đơn giản và hợp túi tiền.

1. Chuẩn bị 150g đậu nành khô, rửa sạch trước rồi ngâm qua đêm.

2. Đậu nành sau khi ngâm xong, cho 1400 ml nước, xay thành sữa đậu nành nguyên hạt mịn, dùng vải gạc lọc cho vào nồi lớn, lọc bỏ bã đậu (bã đậu đã lọc có thể để chiên ăn, nấu cháo để ăn).

3. Đun sôi sữa đậu nành trên lửa lớn, sau khi sữa sôi chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun trong 5 phút cho đến khi chín kỹ. Sữa đậu nành rất dễ bị trào ra ngoài nồi nên quá trình nấu không được rời đi. Dùng muôi lưới lọc bỏ váng sữa đậu nành, tắt bếp và để nguội trong 2 phút sau khi nấu.

4. Trong quá trình đợi sữa đậu nành nguội, bạn chuẩn bị pha bột gelatin, thêm một ít nước lọc đun sôi để nguội hoặc nước lọc, khuấy cho tan rồi đổ ra chậu lớn.

5. Đổ sữa đậu nành sau khi nguội 2 phút vào một chậu lớn chứa nước gelatin, khuấy nhanh và đều, sau đó dùng thìa hớt bọt.

6. Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 10 phút để định hình. Sau khi ninh, bạn có thể trực tiếp dùng thìa xúc thành từng lát, cho đường trắng hoặc đường nâu vào bát nhỏ vừa ăn. Tuy nhiên, mùa hè nóng nực, nếu thích ăn đồ lạnh hơn, sau khi đông, bạn có thể để nguội tự nhiên hoặc cho vào tủ lạnh để ăn ngon hơn.

7. Sau khi để trong tủ lạnh, dùng thìa múc thành từng khoanh nhỏ, cho vào bát nhỏ rồi tùy theo khẩu vị cá nhân mà thêm lượng đường trắng hoặc đường nâu thích hợp, khuấy đều là có thể bắt đầu ăn. Món tào phớ đậu hũ đơn giản, nhanh gọn, mát lạnh, giải khát tan ngay trong miệng, uống một bát to vào ngày hè nóng nực sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới