ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn chiên loại cá nào, cũng không cần thêm muối hay bột, hãy nhớ 2 mẹo nhỏ này để cá rán nguyên vẹn không dính chảo hay bắn dầu

Thứ hai, 08/11/2021 12:19

Trên thị trường luôn có rất nhiều loại cá khác nhau, từ cá nước mặn đến cá nước ngọt,... rất tươi ngon, bổ dưỡng và giá cả không quá đắt.

Khi làm cá, có một cách để làm cho chúng tươi và ngon, đó là chiên cá. Cách chiên cá rất đơn giản, thịt thơm, săn chắc và mềm, thật là hấp dẫn. Ngay cả khi nấu cá kho, cá chua ngọt, bạn cũng phải chiên cá trước để cá không bị nát và ngon hơn.

Thực tế, dù rán cá gì, muốn chảo không dính thì không nên cho muối, bột vào, hãy ghi nhớ 2 mẹo sau, cá rán sẽ còn nguyên vẹn và không bị nát.

Cách chiên cá

Thành phần: cá, dầu ăn, gừng, nước, giấy bếp.

1. Đầu tiên bạn sơ chế một con cá, cạo sạch vảy trên mình cá, bỏ hết mang. Sau đó mổ bụng cá, bỏ hết nội tạng rồi làm sạch.

2. Cá đã mổ rửa sẽ có nhiều nước trên bề mặt nên nếu nấu như vậy chắc chắn sẽ bị bắn dầu và dính chảo.

Vì vậy, lúc này, chúng ta cần lấy một tờ giấy bếp, lau sạch nước ẩm trên bề mặt cá, để sang một bên để sử dụng cho lần sau.

3. Tiếp theo, cắt một lát gừng dày hơn và để sang một bên để sử dụng sau, sau đó chúng ta đun nóng chảo, sau khi đun xong thì tắt bếp rồi dùng các lát gừng đã cắt để lau xung quanh đáy chảo, hiệu ứng sẽ rất tốt, tránh xảy ra hiện tượng dính chảo khi rán.

4. Khởi động lại chảo và đun, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào, dầu nóng thì cho cá vào. Sau khi cho cá vào nên để lửa vừa phải để chiên từ từ, không nên vặn lửa lớn, vặn lửa lớn có thể bị cháy cá trong khi bên trong chưa chín.

5. Sau khi cho cá vào, không nên lật quá thường xuyên, nếu không cá sẽ bị vỡ nát. Chúng ta cần đợi chín đều vàng và giòn cả hai mặt là có thể cho ra đĩa.

Cá khi rán cá dậy mùi thơm đậm đà, miếng thịt cá dai dai, thơm ngon. Cá nhiều đạm, ít béo, phù hợp với mọi lứa tuổi, mùa thu nhớ ăn nhiều nhé.

Lời khuyên:

Có hai cách để chiên cá, thứ nhất là dùng giấy bếp lau sạch lớp ẩm bề mặt cá để tránh dầu bắn từ chảo, thứ hai là dùng gừng lau chảo cũng có thể tránh cá bị dính chảo.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới