ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn đang hầm cá gì, chỉ cần cho rượu và bia vào nước hầm, cá sẽ tươi và mềm

Thứ năm, 12/05/2022 06:22

Cá kho là một món ăn rất ngon. Ăn cá hầm thường xuyên có thể bồi bổ cơ thể và sau khi ăn cá, nên uống một ít canh cá vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon, dễ hấp thụ.

Cá hầm

Khi đi ăn nhà hàng, chúng ta thường yêu cầu món cá kho tộ, nhiều người muốn hầm cá chỉ để uống nước canh bổ dưỡng. Nhưng làm sao cho món canh cá được ngon.

Khi hầm cá, cho dù bạn đang hầm loại cá nào, chỉ cần cho rượu, bia vào nấu ăn, thì cá sẽ tươi và mềm nhé! Khi hầm cá, sẽ tăng hương vị của cá và giảm bớt mùi tanh. Người ta thường ướp cá với rượu nấu ăn hoặc thêm chút bia khi hầm cá để món cá kho sẽ thơm ngon hơn. Nhưng bạn nên cho rượu trắng vào khi hầm cá, như vậy cá sẽ thơm ngon hơn.

Bước 1: Trước tiên làm sạch cá, dùng dao khứa vài đường trên mình cá, rạch 3 đường đối xứng mỗi bên. Sau đó phết một lớp muối ăn lên bề mặt cá, sau khi quết đều thì nhồi vào bụng cá một ít hành lá và gừng thái sợi, rưới một ít rượu nấu ăn lên, ướp khoảng 10 phút để cá ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, sau khi dầu nóng thì cho cá vào chiên vàng đều hai mặt. Sau khi chiên xong bạn cho ớt, hành, gừng, tỏi, ớt khô vào xào cho thơm. Cho một ít nước tương hoặc tương đậu vào, thêm xì dầu, rượu nấu ăn rồi đổ nước nóng vào, cho cá vào nồi nấu chín, sau khi nước sôi vặn lửa nhỏ, rắc một ít hành lá và rau mùi thái nhỏ vào, sau đó thêm một số loại rau xanh, đổ vào một ly rượu trắng nhỏ, đun ở lửa nhỏ trong khoảng 6 phút.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới