ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn nấu sườn theo cách nào, hãy tránh chần trực tiếp! Thêm một bước nữa là sườn mềm và không còn mùi hôi!

Chủ nhật, 27/09/2020 10:36

Các bậc cha mẹ có những cách bổ sung canxi riêng cho con, với cha mẹ thông minh sẽ áp dụng chế độ ăn uống để bổ sung canxi.

Nghĩa là các ngày trong tuần phải chú ý đến khẩu phần ăn của trẻ, cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng canxi cao và dinh dưỡng toàn diện, để trẻ không những ăn ngon mà còn được bổ sung dinh dưỡng, cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn!

Nói đến thực phẩm chứa nhiều canxi thì phải kể đến hải sản, xương to, sữa, sườn và một số loại rau. Nó không chỉ làm dịu cơn háu ăn mà còn bổ sung canxi cho trẻ. Gia đình nào cũng biết có nhiều cách nấu sườn, nhưng nhìn chung là phải chần qua, nhưng dù làm theo cách nào thì bạn cũng nên tránh chần luôn và nấu trực tiếp! Thêm một bước nữa, miếng sườn mềm, nhừ, không có mùi tanh, ăn rất thơm.

Muốn món sườn kho, xào chua ngọt ăn ngon hơn, bạn hãy sử dụng mẹo sau:

Hầu hết mọi người khử mùi tanh sườn đều chọn cách chần, cách chần là đúng nhưng không thể đun nước sôi trực tiếp chần sườn luôn mà cần phải thêm một bước nữa. Mùi tanh của sườn sẽ được khử sạch hoàn toàn, thịt sườn mềm và ngon hơn.

Trước tiên, chúng ta cần ngâm sườn, vì bản thân sườn có nhiều máu, nếu luộc trực tiếp trong nồi thì máu và chất bẩn sẽ bị ứ trong thịt, không thoát ra ngoài nên sẽ có mùi tanh nặng hơn.

Cách ngâm sườn: Sườn mua về rửa sạch vài lần với nước, sau đó cho vào một cái chậu, rắc một nắm bột năng lên trên mặt sườn, cho một thìa nhỏ muối, và xát sườn nhiều lần để loại bỏ máu và tạp chất có trong thịt, sau đó đổ nước vừa ngập sườn, cho rượu nấu vào, ngâm trong 20 phút. Vớt sườn ra rửa sạch, nếu là món om hoặc chua ngọt thì có thể nấu trực tiếp, nếu là món hầm thì chần qua nước lạnh trong nước hoa nồi, sau đó mới chế biến!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới