ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn xào rau gì đi chăng nữa, đừng chỉ rửa sạch và xào, dạy bạn 4 mẹo nhỏ để rau xanh không bị vàng

Thứ bảy, 19/02/2022 10:25

Phải nói rau do đầu bếp nhà hàng nấu ngon hơn rau ở nhà. Tại sao rau nấu tại nhà chuyển sang màu vàng ngay sau khi chiên? Bạn nào không biết nấu ăn thì học nhanh nhé.

1. Các loại rau rửa xong không chiên trực tiếp

Khi chúng ta xào rau ở nhà, bước đầu tiên là rửa rau. Rau bị ẩm khi chiên trực tiếp trong nồi chắc chắn không ngon, nếu có quá nhiều nước sẽ không dễ chín. Vì vậy, hãy đảm bảo không xào luôn trực tiếp.

Các loại rau rửa sạch có thể để khô cho vào rổ lọc nước trong vòng 5 phút, cũng có thể được làm khô bằng tay. Dù sử dụng phương pháp nào, bạn cũng phải nhớ xả hết nước trên bề mặt của nó.

2. Phải được nấu trên chảo nóng với dầu nóng. Cho dù bạn đang chiên món gì, hãy nhớ làm nóng chảo. Sau đó đun sôi với gia vị như hành, tỏi, sau đó cho rau vào. Áp chảo trong một phút, khuấy đều khí nấu ra khỏi chảo để rau không bị ra nước.

Mặc dù dầu sẽ thường văng ra ngoài khi bạn mới bắt đầu xào, nhưng dầu nóng thì sẽ không dễ văng ra ngoài. Nhớ đừng dùng dầu lạnh khi xào rau.

3. Nhớ cho muối tinh và giấm vào sau cùng. Sau khi cho rau vào chảo, xào khoảng 60 giây. Sau 60 giây, rau sẽ chín vừa. Sau đó cho nước tương xì dầu vào để tạo màu. Cuối cùng, bạn cho muối tinh và giấm vào. Muối tinh có thể làm cho rau có vị. Chỉ cần thêm muối để nếm trước bỏ ra đĩa.

Giấm có thể làm cho rau chiên giòn và sảng khoái. Chỉ có một nhược điểm là rau dễ chuyển sang màu vàng sau khi cho giấm vào.

4. Trước khi cho rau ra khỏi chảo, nhớ cho dầu mè vào. Nhiều bạn rất tằn tiện mà quên cho dầu mè vào khi nấu. Ngoài việc tạo hương vị cho rau, dầu mè còn có lợi ích tuyệt vời là làm cho rau xào trông bóng hơn. Chỉ khi rau xanh đẹp mới có thể làm cho nó trông ngon miệng hơn.

Chỉ cần thêm vài giọt dầu mè vào rau trước khi bắc ra khỏi chảo là rau sẽ xanh và bóng mướt. Nhiều đầu bếp nhà hàng không thể tách rời dầu mè khi nấu ăn! Bạn đã học được bí quyết xào rau rồi chứ?

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới