ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho sữa đậu nành vào nồi cơm, cơm ngon và dẻo đến không ngờ, bạn hãy thử xem!

Thứ sáu, 14/04/2023 08:37

Nếu thay thế nước lọc bằng sữa đậu nành thì hạt cơm nấu ra sẽ vừa ngon lại thơm vô cùng.

Nấu cơm bằng nồi cơm điện là một việc tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng để nấu sao cho ngon và hạt cơm chín đều thì cũng cần có bí quyết. Hôm nay, chỉ bạn mẹo thêm sữa đậu nành vào nồi cơm.

Cả gạo và sữa đậu nành đều là những thực phẩm giàu protein. Đây là hai thứ có thể tương hỗ cho nhau. Gạo chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại thiếu lysine. Bù lại sữa đậu nành lại rất giàu lysine và có thể giúp bổ sung cho gạo.

Nấu cơm cho sữa đậu nành không chỉ ngon mà còn bổ.

Không chỉ bậy trong gạo cũng có hàm lượng methionine cao, một loại axit amin mà sữa đậu nành còn thiếu. Nhờ vậy mà khi kết hợp gạo với sữa đậu nành, món cơm sẽ nhiều dưỡng chất hơn, cơm trắng thơm, dẻo ngon và ít calo.

Hướng dẫn chi tiết mẹo nấu cơm với sữa đậu nành

Bước 1: Vo gạo với nước (không nên vo gạo quá kỹ mà chỉ càn nhẹ hàng vo gạo khoảng 2-3 lần) rồi cho vào nồi cơm điện.

Bước 2: Thêm vào một lượng vừa đủ sữa đậu nành (Mẹo: cần pha loãng sữa trước khi cho vào nấu cơm vì nếu quá đặc, sữa đậu nành sẽ khiến cơm bị cứng và không ngon). (Cần khoảng 260ml nước khi nấu cùng 200 gram gạo. Tuy nhiên nếu nấu cùng sữa đậu nành, nên chuẩn bị khoảng 300 ml để hạt cơm mềm và ngon hơn).

Bước 3: Nấu cơm nên bỏ từ 2 đến 3 viên đá lạnh rồi chờ 15 phút mới mang nồi cơm điện đi cắm. Với cách làm đơn giản này, đá sẽ giúp ngăn ngừa các enzyme phân huỷ độ ngọt của gạo và làm tăng axit amin, giúp cơm ngon ngọt và thơm hơn.

Khi cơm chín, xới tơi rồi ăn cùng các món khác.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới