ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chứa lượng kali nhiều gấp 12 lần so với chuối! Thích hợp ăn vào mùa hè, người trung niên và người già nên ăn thường xuyên

Thứ hai, 17/06/2024 10:47

Loại thực phẩm sau đây được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe, gười trung niên và người già nên ăn thường xuyên để luôn tràn đầy năng lượng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, kali có nhiệm vụ truyền tải thông điệp giữa não và cơ thể. Những thông điệp này được truyền dưới dạng “xung thần kinh”. Hệ thần kinh khỏe mạnh, từ đó có thể cải thiện khả năng tập trung và giảm mệt mỏi. Vì vậy người xưa có câu nói phổ biến: “Bổ sung kali vào mùa hè, cơ thể sẽ không bị thiếu”.

Nấm trắng là loại nấm có giá trị dinh dưỡng rất cao so với các loại nấm khác, nấm không có mùi vị đặc biệt và đặc biệt mềm, dẻo nên được nhiều người ưa chuộng. Theo nghiên cứu, hàm lượng kali trong nấm cao gấp 12 lần so với chuối. Hơn nữa, nấm còn là thực phẩm có hàm lượng selen cao. Ăn nấm với lượng vừa phải cũng có thể ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, người trung niên và người già nên ăn nấm ít nhất hai lần một tuần.

Cách ăn nấm sau đây sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè, hãy cùng thử nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu: Nấm trắng, mướp, kỳ tử, dầu mè và lượng muối thích hợp.

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên cắt bỏ một ít phần cuống nấm bị thâm đen, sau đó ngâm nấm vào nước muối loãng khoảng 5 phút cho ra chất bẩn trên bề mặt rồi vớt ra, rồi rửa sạch nấm bằng nước máy.

Bước 2: Gọt vỏ mướt, rửa sạch rồi cắt mướp thành từng miếng vừa ăn. Sau đó cho mướp vào một chậu lượng nước thích hợp và cho một thìa giấm trắng vào khuấy đều. Ngâm trong 2 phút vớt ra, rửa sạch mướp để mướp không dễ bị đen.

Bước 3: Sau khi làm nóng nồi, cho một ít dầu vào, sau đó cho nấm vào chiên cho vàng đều 2 mặt. Lấy nấm ra cắt nhỏ.

Bước 4: Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, sau đó đậy nắp nồi. Sau khi nước sôi trên lửa lớn thì cho hết nấm vào, không đậy nắp mà tiếp tục đun lửa to. Tiếp tục cho mướp vào.

Bước 5: Sau đó cho một ít muối, kỳ tử và dầu mè vào nồi, đun tiếp trong 20 giây là xong. Món canh này tuy nấu đơn giản nhưng cực tốt cho sức khỏe.

Mẹo nhỏ:

1. Khi làm canh nấm và mướp không cần thêm nhiều các gia vị bởi mướp và nấm vốn đã rất thơm ngọt rồi.

2. Sau khi mướp và nấm chín, bạn cần phải nêm gia vị ngay. Nếu nấu lâu thì mướp sẽ bị đen.

3. Bạn nên ăn xong món canh nấm và mướp ngay, đừng nên để lâu sẽ mất đi hương vị vốn có.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới