ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chuối chín ăn không ăn hết, học ngay cách làm khay bánh chuối nướng thơm phức đãi cả nhà

Thứ bảy, 29/05/2021 09:09

Với cách chế biến mới lạ này, đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ ăn hết số chuối chín trong vòng 'một nốt nhạc'.

Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thường được dùng để ăn khi chín, luộc hoặc làm kem. Ngoài ra, còn một cách xử lý hết chuối chín khi không ăn hết là làm món: Bánh chuối nướng cốt dừa thơm ngon, dưới đây là công thức.

Món bánh chuối nướng cốt dừa khi hoàn thành.

Nguyên liệu:

- 10 quả chuối sứ hay còn gọi là chuối tây

- Đường cát trắng hoặc cát vàng: 6 thìa canh ăn phở

- Rượu trắng hoặc rượu rum: 3 thìa canh ăn phở

- Sữa đặc ông thọ: 4 thìa canh

- 150ml sữa tươi không đường

- 150ml nước cốt dừa

Trứng gà : 2 quả nhỏ (quả to thì một quả)

- 50gr bột mì hoặc bột gạo tẻ

- 5gr bột năng hoặc bột ngô

- 50gr bơ nhạt (làm tan chảy)

- Bánh mì gối khoảng 8-10 lát hoặc dùng bánh mỳ thường thì 2 ổ hay một cái dài

- 1 thìa cà phê vani hoặc vài giọt dầu chuối

- 1/3 thìa cà phê muối tinh

Cách làm:

Bước 1: Chuối lột vỏ, bỏ gân (nhớ là dùng chuối chín nhưng không quá nhũn, không được cứng vì cứng khi nướng chuối sẽ giảm độ thơm và có vị hơi chát). Thái lát tròn dầy khoảng 0,5mm - 1cm.

Bước 2: Cho chuối vào bát lớn, ướp vào chuối: 6 thìa canh đường cát trắng hoặc vàng, 3 thìa canh rượu Rum hoặc rượu trắng hay các loại rượu hoa quả khác, 1 chút xíu muối tinh. Xóc đều các nguyên liệu, bọc màng thực phẩm để qua đêm hoặc ướp ít nhất 2 tiếng.

Bước 3: Lấy một bát to khác, cho tất cả các nguyên liệu: sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc ông thọ, trứng gà, bơ tan chảy, vài giọt dầu chuối nếu có hoặc vani, chút xíu muối tinh, khuấy thật đều các nguyên liệu. Sau đó rây nốt bột mì hoặc bột gạo, bột ngô, trộn thật đều.

Lúc này dùng kéo cắt nhỏ bánh mì hoặc dùng tay xé nhỏ, đổ tất cả chỗ bánh mì vào âu bột lại tiếp tục trộn đều thành một hỗn hợp đặc sền sệt.

Bước 3: Chuẩn bị khuôn nướng: có thể dùng khuôn tròn hoặc vuông tùy ý. Quét xung quanh và đáy khuôn một lớp bơ thật mỏng, cắt một miếng giấy nến lót đáy khuôn để chống dính.

Dùng thìa to múc bột vào khuôn, dàn đều mỏng lớp bột, sau đó xếp một lớp chuối lên trên, cứ một lớp chuối một lớp bột cho đến hết, của mình được hai lớp bột và hai lớp chuối, lớp bột không cần quá dày.

Lớp chuối trên cùng xếp thật khéo, đều nhau và sát nhau hơn để nướng xong có mặt bánh đều đẹp.

Bước 4: Phần nước chuối tiết ra trong quá trình ướp chuối không được bỏ đi mà giữ lại, hoà vào đó 1/4 thìa cà phê nước màu dùng để kho thịt, mình thì tự thắng màu cho đẹp hoặc sẵn màu nước đường bánh nướng cho vào khoảng 2 thìa cà phê, hòa tan với nước chuối tiết ra để lát quét mặt cho đẹp.

Bước 5: Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 - 180 độ trong 10 phút. Đặt khuôn bánh vào rãnh giữa của lò, nướng trong khoảng 60 - 70 phút (tùy lò và nhiệt độ của lò).

Nhìn thấy mặt bánh hơi vàng mặt lấy bánh ra quết nước chuối pha với chút nước hàng đều khắp mặt rồi lại đặt bánh trở lại lò nướng thêm 10 phút nữa thì tắt lò. Để nguyên bánh trong lò khoảng 2 tiếng như thế lúc cho bánh ra ngoài bánh sẽ có màu rất đẹp.

Sau 2 giờ lấy bánh ra và cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ, cho bánh cứng, lạnh hẳn lúc cắt bánh sẽ dễ hơn không bị vỡ nát và ăn cũng ngon hơn.

Nguồn ảnh: Tô Hưng Giang

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới