ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có cần thêm nước vào khi đánh trứng không? Đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn cách làm trứng mềm, thơm mà không tanh

Thứ hai, 27/05/2024 06:13

Trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà, được nhiều người thích ăn trứng trong cuộc sống. Một quả trứng vào buổi sáng có thể cung cấp đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

Ngoài ra còn có nhiều cách chế biến trứng như trứng luộc, trứng trà, trứng bác, trứng sữa trứng, trứng chiên,… Luôn có một cách mà bạn thích.

Ngay cả trứng bác cũng có thể được làm theo nhiều cách khác nhau. Chúng có thể được chiên đơn giản hoặc chiên với ớt, hành và các nguyên liệu khác.

Trứng bác nghe có vẻ là món dễ làm nhất. Sau khi dầu nóng, đổ nước trứng vào và chiên cho đến khi chín. Tuy nhiên, món trứng tráng được nhiều người đánh không ngon bằng. Trứng bác thường để lâu hơn và có mùi tanh. Điều gì gây ra tình trạng này? Hóa ra có rất nhiều thủ thuật cần thành thạo khi xào trứng.

Ví dụ, bạn có cần thêm nước hoặc các chất khác khi chiên trứng không? Mỗi người đều có những ý kiến ​​khác nhau về cách làm món trứng tráng, hôm nay bạn hãy xem cách thực hiện đúng của đầu bếp nhé. Món trứng tráng theo phương pháp này thơm, mềm, mịn, không có mùi tanh.

Trứng bác

1. Chuẩn bị một vài quả trứng, đập ra tô, sau đó thêm một lượng muối thích hợp và một ít rượu nấu ăn vào, tiếp tục đánh đều.

2. Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị một ít nước ấm. Chúng ta không thể dùng nước lạnh mà phải dùng nước ấm. Lượng nước không cần quá nhiều mà tùy vào lượng trứng. Khoảng 1 thìa cà phê nước ấm là đủ cho một quả trứng. Sau đó cho một ít tinh bột vào nước ấm để tạo thành tinh bột nước.

3. Sau đó chúng ta đổ tinh bột nước vào trứng và trộn đều. Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, bạn có thể cho ít dầu hơn một chút để không có mùi dầu mỡ. Khi dầu nóng khoảng 60%, bạn có thể đổ nước trứng vào chảo dầu và bắt đầu chiên.

4. Sau khi chiên cho đến khi thành hình, bạn cũng có thể thêm một số món ăn kèm yêu thích vào, sau đó xào chín tới là có thể dùng được.

Tuy chỉ là món trứng tráng đơn giản nhưng tốt nhất bạn nên nắm vững một số kỹ năng để món trứng tráng có mùi thơm hơn. Nếu bạn cảm thấy món trứng bác của mình quá cũ và khô, hãy thử phương pháp này.

Mẹo nấu ăn:

1. Khi chiên trứng, bạn cần cho thêm nước, nhưng sẽ thích hợp hơn khi chuẩn bị một bát nước có tinh bột rồi cho vào nước trứng, như vậy trứng bác sẽ mềm hơn và ngon hơn.

2. Thêm một chút rượu nấu ăn vào trứng có thể khử mùi trứng hiệu quả và làm cho trứng ngon và mịn hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới